Một số hình ảnh khám xét, bắt giam phó chủ tịch TP Phan Thiết

Ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, do liên quan tới vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại TP Phan Thiết. CQĐT cũng thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Khôi.

Xe cơ quan điều tra đậu trước trụ sở UBND TP Phan Thiết.

Cùng ngày, CQĐT cũng đã thực hiện bắt giam hai bị can Phạm Thanh Thái, trưởng Phòng TN&MT TP Phan Thiết và Lê Hoàng Anh Tân, chuyên viên Phòng TN&MT TP Phan Thiết, về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, bị khởi tố vì đã ký quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định của pháp luật.  

Chỉ trong giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 9-2018, UBND TP Phan Thiết đã có quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất đối với 139 thửa đất, tổng diện tích 176.815 m2 đất trồng cây sang đất ở không đúng các quy định của pháp luật.

Theo CQĐT, những việc làm sai phạm trên của UBND TP Phan Thiết, Sở TN&MT đã tạo điều kiện, giúp sức cho một số cá nhân tách thửa đất, hợp thửa hình thành điểm dân cư tạo mới, phân lô, bán nền đất, thu lợi bất chính số tiền lớn, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước, gây bức xúc trong dư luận.

Việc tống đạt quyết định, khám xét kết thúc lúc 13 giờ 30 hôm nay.

Dưới đây là chùm ảnh PLO ghi được:

Ông Trần Hoàng Khôi thời điểm nghe đọc lệnh bắt.

Ông Khôi nghe công bố lệnh bắt, khám xét.

Khám xét nơi làm việc của ông Khôi.

Khám xét, thu giữ nhiều tài liệu và đưa ông Khôi về trại tạm giam.

Thực hiện lệnh bắt giam ông Phạm Thanh Thái.

Thực hiện lệnh bắt giam ông Lê Hoàng Anh Tân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm