Nóng: Bình Dương bỏ cách ly 7 ngày đối với người dân vào tỉnh

Ngày 16-10, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương vừa ký văn bản (khẩn) bổ sung, giải thích văn bản trước đó liên quan đến việc cách ly bảy ngày đối với người dân từ các tỉnh, TP vào Bình Dương.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 của người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo văn bản, người dân từ các tỉnh, TP đến Bình Dương sẽ không áp dụng việc cách ly tập trung bảy ngày như văn bản số 2628 mà Sở Y tế tỉnh này đã ban hành vào ngày hôm qua (15-10).

Việc phòng chống dịch sẽ áp dụng theo Nghị quyết của Chính phủ và quyết định mới nhất của Bộ Y tế về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Theo đó, người dân đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế, không phải là F1 thì mới phải cách ly y tế.

Sau khi có hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế nhiều tỉnh thành đã không kiểm soát giấy xét nghiệm đối với người dân.

Tuy nhiên, ghi nhận vào ngày 16-10 tại các chốt kiểm soát ở Bình Dương, lực lượng chức năng vẫn yêu cầu người dân phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Nhiều người dân không có giấy xét nghiệm đều phải quay đầu.

Giải thích về điều này, một thành viên trong tổ kiểm soát cho biết chưa có chỉ đạo gì về việc này.

Được biết, chiều nay UBND tỉnh Bình Dương sẽ họp thống nhất để có hướng dẫn cụ thể các quy định mới theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy