Ông Lê Hoà Bình: TP.HCM dự kiến cho shipper chạy liên quận từ ngày 16-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 13-9, trên chương trình livestream ‘Dân hỏi – Thành phố trả lời’, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình đã tham dự để giải đáp trực diện thắc mắc của bà con về 'Kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15-9’.

livestreams-dan-hoi-tp-tra-loi

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình đã tham dự livestream. Ảnh: LÊ THOA

Tại chương trình, người dân bày tỏ quan tâm về lộ trình nới lỏng giản cách ở TP theo ba giai đoạn: từ ngày 16-9 đến ngày 31-10, từ ngày 31-10 đến ngày 15-1-2022 và sau ngày 15-1-2022.

Trả lời, ông Lê Hoà Bình cho biết TP đã có dự thảo về việc này, về cơ bản lộ trình được chốt như trên. Trong chiều mai, UBND TP sẽ có báo cáo cho Ban Chấp hành Đảng bộ TP để có Nghị quyết thông qua.

Ông Bình cũng thông tin thêm, trong giai đoạn từ ngày 16-9 đến 31-10 thì có một giai đoạn thử nghiệm là từ 16-9 đến 30-9 để thí điểm nới lỏng giãn cách tại ba địa phương đã kiểm soát được dịch gồm quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Để chuẩn bị cho lộ trình này, TP đã có quyết định 2994 điều chỉnh các nội dung về việc di chuyển hàng hoá, cho cửa hàng bán mang về, trung chuyển và tập kết hàng ở chợ đầu mối….

shipper-chay-lien-quan-tu-16-9

Dự kiến từ ngày 16-9, TP.HCM cho shipper chạy liên quận. Ảnh: LÊ THOA

Đáng chú ý, về hoạt động của lực lượng shipper, ông Lê Hoà Bình cho biết TP đã có kế hoạch cụ thể, báo cáo cho Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam… “Dự kiến từ ngày 16-9, TP cho shipper chạy liên quận nhưng phải đảm bảo điều kiện liên quan phòng, chống dịch” – ông Bình thông tin.

Theo đó, TP sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí xét nghiệm cho lực lượng shipper trong thời gian từ ngày 16-9 đến 30-9 để giảm chi phí liên quan đến việc đặt hàng của bà con.

Đối với việc ra đường của người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết đây là vấn đề lãnh đạo TP trăn trở rất nhiều, vì đưa ra quy định gì cũng phải tính tới sự an toàn, đảm bảo tính mạng cho người dân là trên hết.

Theo ông Bình, TP sẽ có phần mềm tích hợp dữ liệu, đảm bảo đầy đủ thông tin về việc vaccine, xét nghiệm, lộ trình và lý do di chuyển của người dân.

“Đủ điều kiện thì việc ra đường sẽ được giải quyết” – ông Bình nói và cho biết việc này không thể vội vàng, các công đoạn đã được TP chuẩn bị từ tháng 8-2021. Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề phải tính toán, phương châm của kế hoạch chống dịch và khôi phục kinh tế phải tính toán tác động của dịch, dẫn đến chúng ta không hoạt động bình thường như ngày xưa nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy