Ông Lê Minh Tấn: ‘Tôi không nói chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc vì dịch'

Trên mạng xã hội sáng 19-10 lan truyền ý kiến của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tại phiên thảo luận tổ kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM khóa X, liên quan đến việc hỗ trợ cho người dân khó khăn vì dịch COVID-19.
le-minh-tan-ho-tro

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại hội trường. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cụ thể, ông Tấn nói “Dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp gần năm tháng qua ở TP.HCM nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc và khốn khổ vì dịch” và được đăng trên một tờ báo Trung ương.

Liên quan đến vấn đề này, bên lề phiên thảo luận tổ kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM khóa X, phóng viên PLO đã gặp ông Lê Minh Tấn làm rõ. Ông Tấn cho biết: “Họ nói không trúng đâu, tôi không nói chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc đâu. Mà tôi nói Nghị quyết 68 của Chính phủ có nêu không để ai thiếu đói, thiếu mặc” – ông Tấn lý giải.

Trong đợt dịch vừa rồi, TP.HCM đã chi gần 8.000 tỉ để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. “Vậy tại sao lại viết chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc? Có chứ, có mới chi 8.000 tỉ đồng chứ, chưa có ai thiếu ăn sao lại phải chi 8.000 tỉ đồng?” – ông Tấn nói và cho rằng đây là chính sách riêng, đặc thù của TP.HCM chứ không phải chế độ định mức phải có.

“Tôi làm ngành lao động, tôi phải lo cho dân chứ lo cho ai?” – ông Tấn nói và một lần nữa khẳng định ông không nói câu “chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc” vì dịch như bài báo nêu như ở trên.

Trả lời đại biểu HĐND TP.HCM tại phiên thảo luận hội trường sáng nay, ông Lê Minh Tấn cũng cho biết vừa qua TP đã kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Cụ thể HĐND TP đã ban hành Nghị quyết 09 với gói hỗ trợ đợt 1 cho hơn 500.000 người (khoảng 900 tỉ đồng) gồm lao động tự do, lao động bị mất việc không hưởng lương, thương nhân tại các chợ truyền thống; giai đoạn này cơ bản đạt 100%.

Trong đợt 2 TP đã chi hỗ trợ cho hơn 1,9 triệu đối tượng, đạt tỉ lệ 99,8% theo danh sách được quận huyện và TP Thủ Đức phê duyệt.

Đến gói hỗ trợ lần thứ 3 theo Nghị quyết 97 của HĐND TP, đến nay đã chi hỗ trợ hơn 5,1 triệu người, đạt tỉ lệ 79%. Số còn lại phấn đấu hết ngày 22-10 cơ bản hoàn thành. Như vậy tổng cộng chi 3 đợt là trên 9.000 tỉ đồng.

Ông Tấn nhìn nhận vì có nhiều người dân bị ảnh hưởng, do đó không tránh khỏi sai sót phải xem xét bổ sung trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy