Ong rừng lại kéo đóng 40 tổ mật trên 1 cây gạo

Cho đến ngày 21-2, trên cây gạo trong vườn nhà bà Nguyễn Thị Hoàn (ở xóm 4, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã có khoảng 30 tổ ong rừng. Cây gạo này hàng chục năm tuổi và đang trổ hoa đỏ rực. Trên các cành cây gạo có nhiều tổ ong đeo bám với màu mật ong vàng óng. Các tổ ong đang ngày càng nhiều và ngày càng lớn cho nhiều mật ong.

Nhiều tổ ong lớn, nhỏ trên cành cây gạo trong vườn nhà bà Hoàn. Ảnh: RẠNG ĐÔNG 

Bà Hoàn cho biết: “Cũng như các năm trước, năm nay chúng tôi quyết không bán mật ong lấy tiền, không lấy mật hay sữa ong chúa mà để ong rừng sinh sôi nảy nở tự nhiên”.

Năm 2018, trên cây gạo này có hơn 45 tổ ong, dân buôn đến trả 20 triệu đồng nhưng bà Hoàn không bán để bảo vệ đàn ong rừng. Năm 2019, trên cây gạo cũng có hơn 40 tổ ong và bà Hoàn quyết không lấy mật, không bán tổ ong.

Thời gian qua, nhiều người dân đến chiêm ngưỡng cây gạo đỏ rực với nhiều tổ ong đã dài hơn 1 m, rộng 50 cm nhiều mật và chụp ảnh kỷ niệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.