Pháp Luật TP.HCM: Giữ vững vị thế, tiếp tục khẳng định mình

Sáng 17-9, Pháp Luật TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (17-9-1990 – 17-9-2020).

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư Pháp, cùng nhiều lãnh đạo báo qua các thời kỳ và các chuyên gia pháp lý thân thuộc của báo.

Gắn bó với ngành tư pháp cả nước

Phát biểu chúc mừng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi nhìn nhận trong suốt 30 năm qua kể từ ngày ra số đầu tiên, Pháp Luật TP.HCM đã không ngừng nỗ lực phát triển, chính thức trở thành một trong những tờ nhật báo chính trị - xã hội có uy tín, có vị trí nhất định trong lòng bạn đọc cả nước.

“Những đóng góp và sự lan tỏa của báo đã không dừng lại ở phạm vi TP.HCM, mà cùng đồng hành và gắn bó với ngành tư pháp cả nước” - ông Khôi nói.

Thứ trưởng Mai Lương Khôi cho rằng báo đã có đóng góp rất nhiều cho việc hoàn thiện chính sách, pháp luật; đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội; qua đó góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật và đồng hành cùng sự nghiệp cải cách tư pháp.

Theo ông Mai Lương Khôi, để có thể trở thành điểm hẹn tin cậy của người dân và doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý, Pháp Luật TP.HCM đã có những nét riêng của mình, vừa tuân thủ tôn chỉ, mục đích, vừa hấp dẫn, độc lập, sâu sắc nhưng vẫn luôn là người bạn đồng hành có trách nhiệm với các cơ quan tư pháp.

“Nhiều vấn đề thực tiễn mà báo phản ánh đã góp phần với các cơ quan, tổ chức trong ban hành, thực thi chính sách, pháp luật để phục vụ nhân dân” - ông Khôi nói.

Thứ trưởng Mai Lương Khôi bày tỏ sự vui mừng khi trong nhiều năm qua, tờ báo vẫn giữ được tính chất pháp luật chuyên sâu nhưng hấp dẫn, luôn được cố gắng gìn giữ, trao truyền qua các thế hệ, từ những cây bút điều tra kỳ cựu, xuất sắc của báo 10-20 năm về trước đến lớp PV kế cận trẻ trung, nhiệt huyết.

Ông mong rằng Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh là tờ báo đi đầu trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; là kênh thông tin, đàm luận chuyên sâu về những vấn đề pháp lý. Báo tiếp tục góp phần đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào đời sống, đặc biệt là các vấn đề cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng và thi hành pháp luật…, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển công tác tư pháp và sự phát triển của TP.HCM, xứng đáng là trợ thủ pháp luật đắc lực của người dân và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu tặng bằng khen cho báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đồng hành cùng TP.HCM, phục vụ nhân dân

Chúc mừng những thành quả mà Pháp Luật TP.HCM đã đạt được trong 30 năm qua, phát biểu chỉ đạo, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá sự ra đời của báo không chỉ góp phần làm phong phú đời sống báo chí của TP, mà trên hết còn giúp chính quyền có thêm một kênh thông tin tuyên truyền và nhận phản hồi từ xã hội về những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của TP và cả nước.

Ông cũng nhìn nhận trên thực tế, Pháp Luật TP.HCM là một kênh phản biện những bất cập, gợi mở giải pháp cho nhiều vấn đề của tổ chức, doanh nghiệp và người dân để cơ quan chức năng tham khảo, hoàn thiện chính sách.

“Nhiều vấn đề pháp lý, tố tụng mà báo nêu đã được các cấp chính quyền và các cơ quan tố tụng từ trung ương đến địa phương tiếp thu, sửa đổi. Báo đã nỗ lực đồng hành cùng chính quyền trong việc phục vụ người dân là điều rất đáng ghi nhận” - ông Châu nói.

Lời cám ơn

Trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (17-9-1990  17-9-2020), đội ngũ những người làm báo Pháp Luật TP.HCM đã nhận được nhiều lời chúc mừng, lẵng hoa và những kỳ vọng, tình cảm ấm áp từ lãnh đạo, cơ quan, ban ngành các cấp, quý bạn đọc yêu mến tờ báo, doanh nghiệp và đồng nghiệp.

 Ban Biên tập xin thay mặt đội ngũ báo Pháp Luật TP.HCM cám ơn sự quan tâm, tin tưởng và những tình cảm quý báu mà quý vị đã dành cho chúng tôi.

Điều đó đã và sẽ tiếp thêm động lực để cả đội ngũ nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu đưa báo Pháp Luật TP.HCM ngày càng lớn mạnh và phục vụ tốt hơn cho lợi ích của bạn đọc, sự phát triển của TP.HCM cũng như cả nước!

BAN BIÊN TẬP 

Theo ông Châu, trong suốt quá trình phát triển của mình, Pháp Luật TP.HCM đã bám sát chủ trương của TP, với tôn chỉ, mục đích và thế mạnh pháp lý của mình, góp phần phản ánh, tuyên truyền có hiệu quả các chương trình, mục tiêu của báo.

Ông Châu bày tỏ sự chia sẻ với những nỗ lực của lãnh đạo, tập thể cán bộ, PV, người lao động tại báo. Sự phát triển của Pháp Luật TP.HCM đã giúp TP có thêm một cơ quan mạnh mẽ về nghiệp vụ, trong sáng về nghề nghiệp, vững về tôn chỉ, mục đích, có uy tín với độc giả và chính quyền, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của TP.

“Lãnh đạo TP.HCM sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM trong quá trình phát triển” - ông nói thêm.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng thông tin: Theo quy hoạch báo chí giai đoạn 2020-2025, Pháp Luật TP.HCM sẽ trực thuộc UBND TP. Với sự quan tâm của lãnh đạo TP, ông tin tưởng rằng báo sẽ ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành quả ở giai đoạn phát triển mới, xứng đáng với bề dày thành tích 30 năm qua.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của CB, PV, BTV Pháp Luật TP.HCM trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật, dịp này bộ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng bằng khen cho 15 cá nhân. Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng tặng bằng khen cho bốn cá nhân có thành tích xuất sắc. Cùng đó, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho tập thể Báo và hai cá nhân khác được nhận Huy hiệu TP.HCM. 

Tài sản của báo là sự tin yêu của bạn đọc

Trước đó, phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, ông Mai Ngọc Phước, Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, khẳng định để có được những kết quả như hiện nay, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ người làm báo qua nhiều thế hệ, báo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ từ cơ quan chủ quản, từ Đảng bộ, chính quyền TP.HCM; từ lãnh đạo ngành tư pháp, sự phối hợp nhiệt tình của các cơ quan chức năng. Đặc biệt, báo đã được đông đảo bạn đọc tin yêu, gửi gắm.

“30 năm ra đời, củng cố, phát triển và xây dựng thương hiệu, tài sản lớn nhất mà Pháp Luật TP.HCM gầy dựng được là sự tin yêu của người đọc, là uy tín với xã hội, là một đội ngũ nhà báo và người lao động yêu nghề, trong sáng và liêm chính; cống hiến hết sức mình vì quyền lợi chung của nhân dân, đất nước” - ông Mai Ngọc Phước nhấn mạnh.

Cám ơn sự quan tâm trong chỉ đạo, sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp, các ngành đối với hoạt động của báo, ông Mai Ngọc Phước cho rằng phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. “Phát huy truyền thống của mình, đội ngũ người làm báo Pháp Luật TP.HCM sẽ nỗ lực không ngừng, kế thừa xứng đáng sự nghiệp phát triển tờ báo và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển của TP.HCM, của đất nước và tiến bộ xã hội” - Tổng biên tập Mai Ngọc Phước khẳng định.

Trao giải ba cây bút xuất sắc báo Pháp Luật TP.HCM năm 2020

Tại lễ kỷ niệm, báo Pháp Luật TP.HCM đã công bố giải thưởng Cây bút xuất sắc của báo năm 2020 cho ba PV: Nguyễn Tiến Tân (bút danh Nguyễn Tân), Sang Grip (Tự Sang) và Nguyễn Thị Thu Nguyệt (Đức Minh).

Pháp Luật TP.HCM: Giữ vững vị thế, tiếp tục khẳng định mình ảnh 2
Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM Huỳnh Văn Hạnh (phải) và Tổng biên tập báo  Pháp Luật TP.HCM Mai Ngọc Phước  trao giải cho ba cây bút xuất sắc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đây là giải thưởng truyền thống của báo Pháp Luật TP.HCM, được xét trao hằng năm vào ngày thành lập báo.

Giải thưởng nhằm biểu dương kịp thời những PV giỏi, tiêu biểu của báo cả về nghiệp vụ lẫn đạo đức; những cây bút có đóng góp đặc biệt vào việc tạo dựng dấu ấn, bản sắc để làm nên giá trị cạnh tranh của tờ báo.

Giải thưởng đã tạo ra động lực để lực lượng PV của báo cùng phấn đấu, vươn lên khẳng định mình; tạo ra sự lan tỏa, tiếp nối; góp phần vào việc gìn giữ vị thế của Pháp Luật TP.HCM trong đời sống thông tin và trong lòng bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm