Phạt chủ 38 công trình xây trái phép ở Thủ Đức hơn 1 tỉ đồng

UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa có quyết định xử lý vi phạm đối với ông Lê Tấn Tài, người đứng tên trên khu đất có 38 công trình trái phép, thuộc thửa đất số 404, tờ bản đồ số 1 (tài liệu đo năm 1991), đường số 40, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Theo đó, ông Lê Tấn Tài đã có hành vi vi phạm hành chính là tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Ngày 18-2, lực lượng chức năng cưỡng chế khôi phục hiện trạng ban đầu của khu đất thì phát hiện có 38 công trình xây dựng trái phép. UBND quận Thủ Đức sau đó đã ban hành ba quyết định xử phạt hành chính với ông Tài, tổng mức phạt là hơn 1 tỉ đồng. Ảnh: THANH TUYỀN

UBND quận Thủ Đức ban hành ba quyết định xử phạt vi phạm hành chính và một quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong ngày 3-3, UBND phường Hiệp Bình Chánh cũng đã giao các quyết định xử phạt trên cho ông Tài và yêu cầu ông chấp hành thực hiện theo quyết định.

Trong số 38 công trình xây dựng trái phép, có 35 căn xây dựng trái phép theo dạng nhà ở riêng lẻ. Với mỗi căn, ông Tài phải chịu mức xử phạt 30 triệu đồng, đồng thời tháo dỡ toàn bộ công trình. Ba căn còn lại đã hết thời hạn xử phạt vi phạm hành chính nên quận Thủ Đức buộc ông Tài phải tháo dỡ.

Ngoài ra, ông Tài còn bị xử phạt thêm 20 triệu đồng vì đã dựng hàng rào không phép.

Trong 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt, ông Tài phải nộp tiền phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục. UBND phường Hiệp Bình Chánh sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo với công trình vi phạm này. 

Như PLO đã đưa tin, ngày 18-2, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã tổ chức cưỡng chế công trình trái phép do ông Lê Tấn Tài đứng tên quyền sử dụng. Công trình này nằm trên khu đất nông nghiệp ở đường 40, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Khi cưỡng chế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong khu đất có 38 công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.  

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh khẳng định cơ quan chức năng chưa cấp giấy phép xây dựng cho bất kỳ công trình nào trong khu đất này. Đây là đất trồng cây lâu năm thuộc quy hoạch cây xanh, đường giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy