Quận 1: 3 năm chỉ có 1 hồ sơ trễ hẹn

Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1, cho biết năm 2018 mặc dù có nhiều biến động về nhân sự (thay đổi sáu người) nhưng quận này vẫn thu ngân sách đạt trên 100%. Bà Yến cho hay năm 2019, quận 1 được giao chỉ tiêu thu ngân sách là 19.000 tỉ đồng (tăng gần 3.000 tỉ đồng so với năm ngoái). “Đây là chỉ tiêu rất nặng nề nhưng quận 1 sẽ nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu đề ra” - bà Yến nói.

Liên quan đến lĩnh vực CCHC, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1, báo cáo quận đang thực hiện CCHC gắn liền với sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời xây dựng chính quyền “thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại” với việc thí điểm xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử.

Theo ông Dũng, từ năm 2017 đến nay, quận 1 đã rút ngắn thời gian giải quyết của tám thủ tục hành chính và cắt giảm sáu thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm này, quận 1 cũng đã triển khai thực hiện tám dịch vụ công trực tuyến. Tỉ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến cũng được tăng từ 4,6% năm 2016 lên hơn 25% năm 2018. Trong năm 2019, quận 1 đặt chỉ tiêu sẽ nâng con số này lên 30%-40%.

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết trong gần 6.000 hồ sơ của năm 2018, không có trường hợp trễ hạn nào. Đặc biệt, trong vòng ba năm, 2016-2018, quận 1 chỉ có một trường hợp hồ sơ trễ hẹn ở phường Phạm Ngũ Lão và chính quyền đã có thư xin lỗi người dân.

Liên quan đến đề án xây dựng đô thị thông minh, lãnh đạo quận 1 cho biết chỉ mới triển khai một số lĩnh vực nhỏ vì hiện đề án quận trình lên TP chưa được phê duyệt. Dịp này, quận 1 cũng kiến nghị TP sớm phê duyệt đề án để triển khai tổng thể.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những kết quả quận 1 đạt được là rất có ý nghĩa. Ông Nhân đề nghị quận 1 tiếp tục cải cách để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Đồng thời, ông chỉ đạo UBND TP xem xét sớm phê duyệt đề án xây dựng đô thị thông minh của quận 1 để địa phương sớm triển khai thực hiện. Bí thư Thành ủy chỉ đạo quận 1 cần xem xét trong các chỉ tiêu phải hoàn thành trong năm 2019-2020, nếu được thì cố gắng hoàn thành trong năm 2019 để cùng chính quyền TP thực hiện các chỉ tiêu chung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.