Quảng Trị, Huế: Học sinh nghỉ học từ ngày 18-9 để tránh bão

Ngày 17-9, UBND tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế cho biết đã có công điện khẩn gửi các đơn vị, địa phương về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 5.

Lực lượng chức năng cùng người dân đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.

Tại Quảng Trị: ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết từ chiều 17-9 để tập trung cho công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng chống bão số 5.

Lực lượng chức năng và các địa phương tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển để hướng dẫn các tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Đến nay, có hơn 2.300 tàu thuyền với 7.163 thuyền viên đang hoạt động trên vùng biển tỉnh Quảng Trị đã nhận được thông tin về bão số 5 và đang di chuyển về nơi tránh trú.

Tỉnh Quảng Trị cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày 18-9 đến khi có thông báo mới nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng chống bão tại trường học.

Tỉnh Quảng Trị còn gần 1.000 ha lúa hè thu chưa thu hoạch, các địa phương hỗ trợ người dân thu hoạch lúa và hoa màu không để thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tại Thừa Thiên - Huế: ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giáo Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP Huế chủ động thông báo các trường nghỉ học trong hai ngày (ngày 18 và 19-9) để đảm bảo an toàn cho học sinh, cho học sinh trở lại học khi có thông báo mới.

Chủ tịch tỉnh này, yêu cầu cơ quan chức năng hướng dẫn, hỗ trợ người dân di dời, gia cố hoặc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với ngành nuôi trồng thủy, hải sản. Đồng thời, vận động và di dời người dân hoạt động trên biển vào đất liền trước khi bão đổ bộ vào, trường hợp cần thiết cần tổ chức cưỡng chế để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Các địa phương, đặc biệt là các địa phương vùng tâm bão dự kiến đổ bộ vào khẩn trương rà soát phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án sơ tán dân cư tại khu vực nguy hiểm nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và du khách.

Hiện lực lượng chức năng hai tỉnh này cùng với người dân địa phương đang khẩn trương các biện pháp để phòng tránh bão. PLO sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến cơn bão số 5 theo dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Bình - Quảng Nam vào ngày mai (18-8).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy