Rực rỡ lễ hội khinh khí cầu tại TP Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Rực rỡ lễ hội khinh khí cầu tại TP Đà Nẵng

Ngày 27-3, TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội khinh khí cầu nhân dịp "Chào mừng Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế". Sự kiện diễn ra Công viên Vườn tượng APEC (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu).

Tại đây, ban tổ chức sắp xếp 17 quả khinh khí cầu gồm các loại quả mini, quả hơi cao, và quả khổng lồ với chiều cao 22 m được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, được dựng sẵn xuyên suốt 24 giờ để phục vụ khách du lịch

Ngày hội khinh khí cầu diễn ra nhân dịp "Chào mừng Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế". Ảnh: BT.

Tại sự kiện, ban tổ chức sắp xếp 17 quả khinh khí cầu đủ kích thước. Ảnh: BT.

Lãnh đạo TP đến tham gia sự kiện. Ảnh: BT.

Ngày hội khinh khí cầu được tổ chức xuyên suốt 24 giờ để phục vụ du khách. Ảnh: BT.

Mỗi khinh khí cầu bay treo có thể chở được 3 - 4 người lớn hoặc 6 -7 trẻ em và diễn ra trong khoảng 4 - 5 phút/ chuyến. Ảnh: BT.

Ghi nhận của phóng viên, sáng cùng ngày, hàng nghìn người dân và du khách đến khu vực diễn ra sự kiện để cùng chụp ảnh lưu niệm, chiêm ngưỡng những khinh khí cầu đầy đủ màu sắc.

Chị Trần Thị Mai (du khách Hà Nội) cảm thấy hạnh phúc vì thấy không khí du lịch đã dần nhộn nhịp trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. "Lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng khinh khi cấu ngoài đời, cảm giác thật thích thú và vui mừng hơn khi dịch bệnh đã được kiểm soát", chị Mai nói.

Top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 cùng tham dự buổi lễ chào mừng Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế. Ảnh: BT.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại lễ hội. Ảnh: BT.

Nhiều người dân và du khách đến chụp ảnh lưu niệm, chiêm ngưỡng các khinh khí cầu. Ảnh: BT.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho biết ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Nẵng, sẽ thu hút rất đông du khách đến với Đà Nẵng. "Sự kiện này cũng là tiền đề để TP hình thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn trong thời gian tới", bà An nói.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) nhận định chính sách chính sách mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, ngành hàng không và ngành du lịch Đà Nẵng nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với một số thị trường ở Châu Á.

"Qua sự kiện, chúng tôi cũng muốn đồng hành cùng TP Đà Nẵng để quảng bá, thu hút du khách, góp phần phục hồi du lịch và kinh tế xã hội", ông Hậu chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm