Sở GTVT TP. HCM: Hướng đến cầu, đường bền vững, hiện đại

Sáng 19-8, Đại hôi đại biểu Đảng bộ Sở GTVT TP. HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc.

Theo báo cáo của Đảng bộ Sở GTVT, dự báo trong giai đoạn 2020-2025, việc phát triển đô thị ở TP. HCM và vùng phụ cận vẫn còn mất cân đối giữa quy mô phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật với cơ sở hạ tầng xã hội. Điều này dẫn đến xây dựng, phát triển cầu, đường sẽ gặp nhiều khó khăn; vận tải hàng hóa và hành khách bằng đường bộ, đường thủy sẽ ít thuận lợi...

Ông Trần Quang Lâm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT: Trong 5 năm tới phát triển mạng lưới cầu, đường đồng bộ, bền vững, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi của người dân. Ảnh: LƯU ĐỨC 

Trong tình hình đó, Đảng bộ Sở GTVT đưa ra định hướng trong 5 năm tới phát triển mạng lưới cầu, đường đồng bộ, bền vững, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi của người dân. Cùng đó là chú trọng phát triển vận tải hành khách công cộng, vận tải đa phương thức và logistics...

Sở GTVT phấn đấu đến năm 2025 đưa tỷ lệ đất giao thông trên đất đô thị đạt 15% (hiện mới đạt dưới 10%, trong khi theo quy hoạch là phải trên 20%)... Để đạt được mục tiêu này, Sở GTVT sẽ tham mưu và cùng TP huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước, khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển cầu, đường, vận tải...

Cạnh đó, tới đây, Đảng bộ và lãnh đạo Sở GTVT sẽ thực hiện đổi mới, nâng cao năng lực của lực lượng thanh tra Sở. Mạnh dạn thay thế những cán bộ không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, uy tín giảm sút; bố trí những cán bộ bảo đảm về tiêu chuẩn, phẩm chất đạo đức, uy tín, năng lực... 

Cũng trong giai đoạn 2020-2025, Đảng bộ và Sở GTVT sẽ chú trọng nâng cao năng lực quản lý Nhà nước, thực thi pháp lật. Trong đó, Sở sẽ tăng cường siết chặt kỷ cương trong đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe; đăng kiểm xe ô tô, phương tiện thủy...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm