Sóc Trăng, Hậu Giang mở lại các khu cách ly tiếp nhận người tự phát về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các địa phương kích hoạt toàn bộ các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, những ngày qua có rất nhiều trường hợp công dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập ngoài tỉnh tự trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân. Chỉ tính riêng trong ngày 1-10 đã có hơn 900 người dân trở về nhưng chưa qua xét nghiệm sàng lọc, dẫn đến nguy cơ rất lớn làm lây lan dịch bệnh COVID-19 từ bên ngoài vào địa bản tỉnh.

Mặt khác, việc người dân tự về quê đã gây áp lực rất lớn đến việc tổ chức cách ly tập trung và điều trị các trường hợp F0.

Trước “làn sóng” người dân tự về quê bằng xe máy hai tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang cho kích hoạt lại các khu cách ly tập trung. Ảnh: CHÂU ANH

Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các địa phương khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 không triệu chứng hoặc có thể mở thêm để sẵn sàng tiếp nhận cách ly các công dân trở về. Trong đó, lưu ý các khu cách ly tập trung phải có nhà vệ sinh riêng từng phòng để chống lây nhiễm chéo.

Cạnh đó, tiến hành thành lập ngay các khung quản lý, điều hành các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 không triệu chứng để sẵn sàng hoạt động được ngay từ ngày 2-10. 

Người đứng đầu UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương có giải pháp chỉ đạo tăng cường năng lực các đội lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả thần tốc đối với các trường hợp người dân trở về từ các tỉnh, thành phố chưa qua xét nghiệm sàng lọc đang được cách ly tập trung. 

Tại Hậu Giang, nhiều địa phương trong tỉnh đã kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người dân từ các tỉnh, TP  tự phát về quê. Cụ thể, huyện Phụng Hiệp đã thiết lập thêm bốn khu cách ly tập trung, huyện Châu Thành kích hoạt năm khu cách ly, huyện Vị Thủy kích hoạt thêm hai khu cách ly mới.

Thông tin từ hai chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cửa ngõ vào tỉnh thuộc huyện Châu Thành A, trong 24 giờ qua có hơn 2.000 người từ di chuyển về quê. Trong đó, công dân Hậu Giang có khoảng 600 người, còn lại là công dân các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm