Tài xế dương tính ma túy lại đổ thừa do thuốc viêm họng

Sáng 12-3, Công an quận 9 đã phối hợp với Đội CSGT Cát Lái cùng nhiều lực lượng tổ chức kiểm tra ma túy đối với tài xế container ra vào cảng này.

Lực lượng chức năng kiểm tra ma túy đối với tài xế container tại cảng Phú Hữu. Ảnh: M.VƯƠNG

Việc kiểm tra lại được tổ chức bất ngờ để giảm thiểu việc đối phó của những tài xế "có vấn đề". Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra 79 tài xế, phát hiện 3 trường hợp dương tính với ma túy thông qua việc thử nước tiểu.
Trong đó một tài xế dương tính với ma túy đá, người này còn sử dụng giấy phép lái xe giả, khai không đúng tên nên gây khó khăn cho công tác xử lý.
2 người còn lại dương tính với mooc-phin. Họ khai do viêm họng nên có uống thuốc và trình toa thuốc lên công an. Đối với trường hợp này, công an phường Phú Hữu đã tạm giữ giấy tờ của hai tài xế này, cho ký cam kết và đề nghị tài xế sau hai ngày lên cơ quan chức năng để kiểm tra lại.
Trước đó, lãnh đạo Công an quận 9 cũng cho biết, tới thời điểm này đơn vị này vẫn đang duy trì thực hiện kiểm tra ma túy bất ngờ ở các kho, bãi, cảng hoặc một số tuyến đường tập trung container tài xế đường dài. Đồng thời, còn thông báo với chủ kho, bãi, doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe định kì đối với tài xế.
Ngoài kiểm tra tài xế, Công an quận 9 còn kiểm tra phụ xe.
Theo một lãnh đạo Công an quận 9, vừa qua có một trường hợp tài xế container có mẫu thử nước tiểu dương tính với ma túy nhưng khai do bị chấn thương có uống thuốc giảm đau. Vì vậy, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm lại thì đúng là thuốc tây đã làm ảnh hưởng đến mẫu thử, chứ không phải tài xế dùng ma túy. Vì vậy, công an quận 9 đã giải tỏa đối với tài xế này.
Chuyện tài xế đường dài dùng ma túy là vấn đề từ rất lâu và kéo dài đến nay. Về lý thuyết người ta truyền miệng nhau rằng tài xế có thể uống nhiều loại thuốc hoặc chất này chất kia để làm tác động đến mẫu thử, nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Nhưng trên thực tế thì đa số kết quả kiểm tra đều chính xác” – ông nói thêm về tình trạng tài xế đường dài đối phó nếu bị kiểm tra ma túy.
Ông cũng khẳng định, thời gian tới, công an quận 9 tiếp tục kiểm tra ráo riết chứ không nới lỏng hay buông bỏ vấn đề này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy