Tạm đình chỉ 2 CSGT Đồng Nai để làm rõ vụ bị tố bảo kê xe

Sáng 6-12, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của giám đốc Công an tỉnh về việc tạm đình chỉ đối với Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh).

Hai trung tá bị tạm đình chỉ để làm rõ thông tin tố cáo là hai ông đã bảo kê xe tải. Thời gian tạm đình chỉ công tác với hai ông là hai tháng. 

Theo tố cáo, CSGT trạm quốc lộ 20 kiểm tra ô tô tải và sau đó nhận được điện thoại của "sếp" can thiệp. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, một số cán bộ CSGT đã gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan, tố cáo Trung tá Cảng và Trung tá Tú “bảo kê” cho các xe tải dọc tuyến quốc lộ 20, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Sau một thời gian vào cuộc xác minh, bước đầu Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trung tá Cảng và Trung tá Tú có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm.

Để làm rõ xử lý, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời nhiều cán bộ CSGT có liên quan đến làm việc.

Trước đó, một clip đã được cho là hình ảnh một tổ tuần tra CSGT trạm 2 (còn gọi là trạm 20) thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 20, xử lý một xe quá tải và đoạn ghi âm được cho là giọng của Trung tá Cảng trao đổi với cấp dưới, can thiệp vào việc xử lý xe vi phạm.

Nội dung qua đoạn thoại như: “Cho đi hả? Giải quyết à?... Đúng là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?”, "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà"...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy