Tháo dỡ 20 công trình không phép ở phường Linh Trung, Thủ Đức

Sáng nay (4-12), UBND quận Thủ Đức, Công an quận Thủ Đức, UBND phường Linh Trung cùng với các cơ quan liên quan khác đã thực hiện quyết định cưỡng chế năm công trình xây dựng không phép.

Lực lượng chức năng cưỡng chế năm công trình không phép ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức ngày 4-12. Ảnh: THANH TUYỀN

Năm công trình này vốn nằm kề nhau trong một khu đất ở đường 16 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Chủ của năm công trình là những người dân lao động, đã xây dựng, cất nhà trên phần đất do Nhà nước quản lý. Từ năm 2018, cơ quan chức năng đã nhiều lần thông báo, thuyết phục các hộ dân tự tháo dỡ công trình nhưng đến nay họ vẫn không thực hiện, buộc phải tiến hành cưỡng chế.

Trong những ngày qua, phường cũng cưỡng chế, tháo dỡ rất nhiều công trình xây dựng không có giấy phép để chấn chỉnh tình trạng xây dựng tràn lan trên địa bàn phường.

Ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, cho biết nhằm thực hiện Chỉ thị 23 của Thành ủy TP.HCM về công tác tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, UBND phường đã rà soát, cương quyết xử lý dứt điểm những công trình sai phạm. Ngày mai, phường sẽ tháo dỡ thêm năm công trình khác.

Như vậy trong bốn ngày (từ ngày 2 đến 5-12), UBND phường Linh Trung sẽ tháo dỡ 20 công trình không có giấy phép xây dựng trên địa bàn.

Trong tuần tới phường sẽ tập trung xử lý nghiêm 16 công trình không phép khác để chấn chỉnh lại tình trạng trật tự xây dựng trên địa bàn phường, ông Hưng thông tin thêm.

Hình ảnh một số công trình không phép bị phường Linh Trung cưỡng chế phá dỡ:

Năm công trình này nằm liền kề nhau trong một khu đất, thuộc sở hữu của năm hộ dân khác nhau. Trong ảnh: Hiện trạng một căn nhà đã bị cưỡng chế trong sáng 4-12. Ảnh: THANH TUYỀN

Từ năm 2018, cơ quan chức năng đã có thông báo yêu cầu các hộ dân tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu cho khu đất... Ảnh: THANH TUYỀN

Nhưng đến nay các hộ dân không thực hiện yêu cầu tự tháo dỡ, cơ quan chức năng phải cưỡng chế. Ảnh: THANH TUYỀN

Hiện trạng một căn nhà đã được tháo dỡ. Ảnh: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm