Tiền Giang: Vẫn duy trì chốt cửa ngõ, không kiểm tra giấy đi đường nội tỉnh

Ngày 14-10 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười ký ban hành công văn về việc rà soát, bố trí lại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn tạm thời việc đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đây là công văn đầu tiên tỉnh Tiền Giang ban hành áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ trong khi chờ tỉnh này có kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19: sẽ không thiết lập các chốt kiểm soát giữa vùng nguy cơ thấp (vùng xanh), vùng nguy cơ trung bình (vùng vàng); tiếp tục duy trì việc kiểm soát người từ các vùng nguy cơ cao (vùng cam), nguy cơ rất cao (vùng đỏ); tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Tiền Giang vẫn duy trì kiểm soát ở chốt cửa ngõ của tỉnh. Ảnh: PV

Ngoài ra, UBND tỉnh giao lực lượng chức năng tiếp tục duy trì và siết chặt quản lý đối với các chốt, trạm kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh, giáp ranh với các tỉnh, thành phố lân cận và đề xuất hình thành các chốt, trạm kiểm soát vùng phía Tây, phía Đông để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đối với việc đi lại của người dân trong nội bộ tỉnh sẽ không kiểm tra giấy đi đường của người dân khi di chuyển trong nội bộ tỉnh. Riêng đối với việc đi lại của người dân từ các xã, phường, thị trấn, ấp, khu phố thuộc vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ), nguy cơ cao (vùng cam) đến các vùng khác thì tạm thời sử dụng giấy đi đường và phải có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính còn giá trị trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu hoặc có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính còn giá trị trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Đồng thời, UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rà soát, tổ chức lại các chốt, trạm kiểm soát trên địa bàn quản lý, vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã cơ bản được kiểm soát, vùng xanh được mở rộng, việc sản xuất kinh doanh đang từng bước được phục hồi.

Cũng trong ngày 14-10, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) đồng loạt dỡ bỏ kiểm tra, kiểm soát, trừ các vị trí đang phong tỏa y tế.

Theo đó, 4 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP. Mỹ Tho đều được tiến hành tháo dỡ  sau gần 5 tháng hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, các chốt liên xã, phường trên địa bàn thành phố đã được dỡ bỏ tạo điều kiện cho người dân trở lại hoạt động bình thường mới.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm