TP.HCM: 59 CSGT không nhận hối lộ trong đợt tổng kiểm soát

Tổng kết, đánh giá đợt tổng kiểm soát phương tiện trên địa bàn TP.HCM (từ 15-5 đến 14-6), đại diện Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông của TP đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Tai nạn giảm rõ
Theo PC08, trong thời gian diễn ra cao điểm tổng soát phương tiện, trên địa bàn TP xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 36 người chết, 10 người bị thương. So với cùng kỳ giảm 23 vụ, giảm 27 người chết và giảm bốn người bị thương.

Kết thúc cao điểm tổng kiểm soát phương tiện, CSGT TP.HCM đã xử phạt hơn 54.000 trường hợp vi phạm. Ảnh: LÊ THOA

Trong đó, một số lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT như: Lưu thông không đúng phần đường, không chú ý quan sát, vi phạm tốc độ, chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn, vi phạm về nồng độ cồn…
Về công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT TP đã tiến hành tổng kiểm soát hơn 72.000 trường hợp, lập biên bản gần 54.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 5.000 phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hơn 4.000 tài xế. Tổng số tiền nộp vào kho bạc nhà nước là trên 18,5 tỉ đồng.
Đại diện PC08 đánh giá một số chuyên đề xử phạt các lỗi vi phạm về dừng, đỗ, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, … đạt nhiều hiệu quả.
59 CSGT không nhận hối lộ
Trong quá trình thực hiện tổng kiểm soát, mỗi cán bộ thuộc PC08 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm chỉnh quy trình công tác, ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự.
"Qua đó xuất hiện 59 gương liêm khiết, không nhận hối lộ với số tiền hơn 21 triệu đồng và 11 lượt CSGT dũng cảm tham gia truy bắt các loại tội phạm” – PC08 nêu.

59 CSGT không nhận hối lộ trong đợt tổng kiểm soát vừa qua. Ảnh: LÊ THOA

Đại diện CSGT TP.HCM cũng nhìn nhận, thời gian qua, người dân TP.HCM đã rất đồng thuận và ủng hộ việc triển khai kế hoạch tổng kiểm soát này nhằm kéo giảm TNGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.
“PC08 cũng chủ động theo dõi các thông tin phản ánh từ cơ quan truyền thông và các vấn đề thắc mắc của người dân trên địa bàn TP trong thời gian diễn ra cao điểm tổng kiểm soát. Từ đó, chủ động thông tin chính xác, đúng pháp luật lên các trang web của Phòng và Công an TP để kịp thời định hướng dư luận xã hội” – PC08 nói thêm.
Cũng theo PC08, thời gian qua, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân đã được nâng lên đáng kể, tình trạng thanh thiếu niên chạy xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng cũng hạn chế.
Vì vậy, sau khi kết thúc đợt tổng kiểm soát, CSGT TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.
CSGT TP cũng sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng khác điều hòa giao thông tại các khu vực trọng điểm, các cửa ngõ ra vào TP, khu vực bến xe, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, hai tuyến dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Trung Lương… Ngoài ra, CSGT sẽ xây dựng và triển khai cao điểm phòng, chống đua xe.
Thực hiện nghiêm tinh thần phòng chống dịch bệnh, PC08 còn quán triệt CSGT trong khi thực hiện nhiệm vụ phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người dân, thực hiện giữ gìn vệ sinh khu vực cơ quan và các bốt giao thông.

Trước đó, Phòng PC08, Công an TP.HCM đã triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn TP từ 6-5 đến 14-6.

Cao điểm này nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm, chủ động trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần TNGT, ùn tắc giao thông và tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Thực hiện tổng kiểm soát, CSGT được quyền dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm tra giấy mà không cần có lỗi ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy