TP.HCM vẫn chưa cho mở lại karaoke, bar, vũ trường

Chiều 4-3, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết TP chưa quyết định ngày mở cửa trở lại một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu.

Từ ngày 1-3, UBND TP.HCM đã cho phép trường học và một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu đã được phép mở cửa trở lại như các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách, quán nhậu, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử…

Tuy nhiên, các dịch vụ như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) vẫn tiếp tục đóng cửa.

“Sau ba ngày kể từ quyết định trên có hiệu lực, TP tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình dịch bệnh và đưa ra những quyết định tiếp theo” – ông Phong nói và cho rằng quan điểm của ban lãnh đạo TP là các hoạt động trong không gian kín chưa được mở cửa. Còn những cơ sở đã được cho mở lại thuộc các lĩnh vực không thuộc nhóm trên và có ít khả năng lây nhiễm dịch bệnh hơn.

“Để đi đến quyết định mở cửa lại các hoạt động, dịch vụ còn lại, TP cần theo dõi tình hình diễn biến dịch COVID-19 chung cả nước, các tỉnh thành lân cận và diễn biến dịch tại TP” – ông Phong nói.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết thêm TP có mật độ dân cư đông, mức độ giao lưu cao, chỉ cần một ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng không thể kiểm soát. “Nếu để lơi lỏng, TP sẽ phải trả giá” – ông nói về lý do vẫn phải đóng cửa một số dịch vụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy