Trao quà, gửi thư động viên đến khu cách ly, điều trị F0

Sáng 16-7, đại diện lãnh đạo Thành đoàn, TP.HCM đã đến trao hơn 1.300 phần quà cho đại diện Trung tâm y tế quận 7 phân phát sử dụng trong các khu cách lý, điều trị F0.

Theo đó, ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM đã trực tiếp trao các phần quà gồm: Thư động viên của Thành uỷ, UBND thành phố, thuốc men, vitamin… cho bà Cao Thị Kim Oanh, PGD Trung tâm y tế quận 7.

Ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM trao quà và thư động viên cho đại diện Trung tâm Y tế quận 7. Ảnh: TS

Theo bà Oanh, các nhu yếu phẩm này sẽ được hỗ trợ, phân phát cho bệnh nhân trong các khu cách ly, điều trị F0 trên địa bàn quận. Bà Oanh cũng cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm của lãnh đaọ Thành Đoàn TP.HCM.

Ông Ngô Minh Hải cho biết, đây là những liều thuốc để động viên tinh thần bệnh nhân và nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ. “Nhờ các anh chị chuyển đến người dân trong khu cách ly và nhân viên y tế để họ chăm sóc sức khoẻ. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển thêm nhu yêu phẩm cho người dân” ông Hải nói thêm.

Hiện, tại quận 7 có khoảng 250 ca F0 đang được cách ly, điều trị. Hàng ngày, số ca nhiễm tại quận này đang tăng lên khiến đội ngũ Y tế phải làm việc hết công suất và lo lắng thiếu giường bệnh.

Còn lại khu cách ly cộng đồng ở quận 4, là một trong những khu cách ly được thành lập và đưa vào hoạt động sớm nhất trong đợt dịch thứ 4 tại TP.HCM. Nơi đây hiện có 1 bác sĩ, 2 y tá, 1 điều dưỡng phục vụ theo dõi sức khỏe, thăm khám cho gần 100 trường hợp nghi nghiễm F1 trên địa bàn quận.

Trong sáng cùng ngày, Chuẩn đô đốc Thiếu tướng Phạm Xuân Điệp, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM đã đến hỏi thăm và trao những phần quà vật tư y tế, thuốc men cần thiết cho việc khám điều trị cho người dân và y bác sĩ.

Ông Điệp động viên, chia sẻ các vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly cộng đồng. Ông Diệp mong muốn các tập thể, cá nhân hết lòng, hết sức chăm lo sức khỏe, tinh thần cho những người đang bị cách ly, góp phần vào nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi COVID-19 cùng đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

“Những phần quà tuy nhỏ, nhưng nó là tấm lòng của TP.HCM hướng về đội ngũ tuyến đầu, các bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện nhi đồng 2 TP.HCM hiện đang tiếp nhận và điều trị cho gần 50 bệnh nhi nhiễm COVID-19. Toàn bộ gần 1800 y bác sĩ của bệnh viện hiện đều phải túc trực, thực hiện 4 nhiệm vụ là khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và tiêm ngừa COVID-19”, ông Điệp nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm