Trưởng phòng giáo dục có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán

Ngày 20-11, nguồn tin của PLO cho biết Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vừa có thông báo kết luận những sai phạm đối với Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất và cá nhân ông Nguyễn Xuân Hoàng (Trưởng phòng, Bí thư chi bộ).

Theo kết luận, Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện còn hạn chế trong thực hiện các nguyên tắc xây dựng Đảng. Cạnh đó, chi bộ chưa nghiêm túc thực hiện các quy chế làm việc của chi bộ, trong các cuộc họp nội dung biên bản ghi chưa đầy đủ.

Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Còn với cá nhân ông Hoàng, với vai trò là người đứng đầu nhưng chưa thực hiện nghiêm quy chế làm việc và nguyên tắc tập trung dân chủ. Cụ thể, trong phân công nhiệm vụ cho các cấp phó và cán bộ phòng, chỉ phân công bằng miệng, không ban hành văn bản cụ thể. Hơn nữa, phân công công tác còn chồng chéo khiến việc tham mưu, thực hiện của các cấp phó gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, ông Hoàng còn có biểu hiện độc đoán, chuyên quyền trong việc tự quyết định các công việc liên quan đến tài chính hay mua sắm tài sản. Nhiều phần việc chưa được trao đổi, thống nhất trong lãnh đạo của phòng trước khi triển khai thực hiện. Trong hai năm liên tiếp 2016-2017, ông Hoàng không tham mưu, đề xuất cho chủ tịch UBND huyện phân loại, đánh giá hiệu trưởng các trường mà tự bản thân ông Hoàng phân loại, điều này là không đúng thẩm quyền được giao.

Từ năm 2017-2019, ông Hoàng chỉ đạo giữ lại kinh phí sự nghiệp giáo dục của các trường trong huyện với tổng số hơn 46,5 tỉ đồng. Tính đến tháng 3-2019, đơn vị đã chi hơn 29 tỉ đồng trong số này nhưng hoàn toàn không xin chủ trương của lãnh đạo UBND huyện.

Cạnh đó, ông Hoàng đã chỉ đạo “để ngoài sổ sách” gần 350 triệu đồng tiền 25% hoa hồng mà Trường CĐ Nghề Kiên Giang chi cho phòng khi mở các lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tại huyện. Trong đó, Phòng GD&ĐT huyện đã chi hơn 52 triệu đồng để phục vụ cho các lớp học, còn lại khoảng 297 triệu đồng.

Tại kết luận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu đơn vị nộp ngân sách nhà nước số tiền bỏ ngoài sổ sách là 297 triệu đồng và phần kinh phí thường xuyên chi sai là 395 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm