Từ chiều 4-8, ngừng nhận đăng ký người ở TP.HCM về Cần Thơ

Ngày 3-8, Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ có thông báo về việc ngừng tiếp nhận đăng ký trở về quê hương Cần Thơ của công dân Cần Thơ đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM.

Thông báo cho biết, qua tổng hợp báo cáo của các đầu mối của Sở LĐ-TN&XH và Phòng LĐ-TB&XH các quận, huyện, tính đến 17 giờ ngày 3-8-2021, số lượng người dân Cần Thơ đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM có nhu cầu bức thiết trở về quê hương Cần Thơ đã vượt số lượng theo Kế hoạch của UBND TP Cần Thơ (400 người).

Thông báo ngừng tiếp nhận đăng ký trở về quê Cần Thơ của công dân Cần Thơ đang sống tại TP.HCM trên trang web của Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ. Ảnh: NN

“Được sự thống nhất của UBND TP Cần Thơ, Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ trân trọng thông báo: Từ 17 giờ ngày 4-8-2021, TP Cần Thơ ngừng tiếp nhận đăng ký trở về quê hương Cần Thơ của công dân Cần Thơ đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM để tập trung triển khai thực hiện các bước tiếp theo của Kế hoạch, để chuẩn bị đón công dân trở về quê hương Cần Thơ.

Đối với công dân Cần Thơ đang sinh sống, làm việc và học tập tại tỉnh Bình Dương có nhu cầu bức thiết trở về quê hương Cần Thơ thì vẫn tiếp tục đăng ký đến khi nào có thông báo ngừng tiếp nhận thông tin khi đủ số lượng theo Kế hoạch” – thông báo nêu.

Trước đó, ngày 30-7, UBND TP Cần Thơ ban hành kế hoạch đón người dân Cần Thơ đang sinh sống, làm việc, học tập tại tỉnh Bình Dương và TP.HCM có nhu cầu trở về quê hương Cần Thơ. Kế hoạch giao đầu mối tiếp nhận đăng ký của người dân cho Sở LĐ-TB&XH và Phòng LĐ-TB&XH các quận, huyện.

Theo kế hoạch, TP Cần Thơ sẽ đón 400 công dân Cần Thơ ở TP.HCM và 600 công dân Cần Thơ ở tỉnh Bình Dương, ưu tiên đối tượng là những người thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do mất việc làm; người cao tuổi; trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ mang thai; người bị mắc kẹt do đi khám, chữa bệnh, đi thăm thân nhân, đi công tác, học tập.

Người dân đăng ký trở về quê Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tối đa 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm. Không tiếp nhận những người là F0 đang điều trị, F1, F2 đang thực hiện cách ly y tế; người đang ở trong khu vực bị phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy