Sở Thông tin và truyền thông (Sở TT&TT) TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.
Cổng 1022 của TP.HCM sẽ tiếp nhận phản anh về COVID-19. Ảnh: LÊ THOA
Theo đó, Sở TT&TT đã xây dựng và đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP thông qua Cổng thông tin 1022.
Sở TT&TT cho biết, cổng 1022 sẽ tiếp nhận các phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.
Gồm: các vi phạm trong hoạt động kinh doanh, mua bán của các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, công ty, doanh nghiệp; việc không giữ khoảng cách, tụ tập đông người tại nơi công cộng, không đeo khẩu trang; vấn đề an ninh trật tự như tụ tập ăn uống, tiệc tùng, karaoke và các thông tin về trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.
Về quy trình tiếp nhận, Sở TT&TT cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin kèm hình ảnh hoặc đoạn phim (nếu có) từ người dân thì Cổng 1022 sẽ sàng lọc, phân loại và trong vòng 5 phút. Sau đó sẽ chuyển nội dung đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như các đầu mối phụ trách giải quyết.
Các đơn vị tiếp nhận thông tin sẽ kiểm tra, xử lý phản ánh và cập nhật kết quả trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian tối đa 30 phút kể từ khi tiếp nhận.
Cuối cùng, Sở TT&TT sẽ tổng hợp thông tin về tình hình xử lý phản ánh của người dân, hàng ngày báo cáo Ban chỉ đạo TP về phòng, chống dịch.
Thông tin phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận thông qua tất cả các kênh của Cổng thông tin 1022. Bao gồm gọi điện thoại đến Tổng đài 1022; qua ứng dụng Tổng đài 1022 trên điện thoại thông minh; website: 1022.tphcm.gov.vn; thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn; trang mạng cộng đồng Facebook của Cổng thông tin 1022 và các kênh thông tin phù hợp khác.