Vợ ông Dũng 'lò vôi' tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên lừa đảo

Ngày 4-3, bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) cho biết đã nộp đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên (Lương y Võ Hoàng Yên) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo tại buổi gặp mặt ở trụ sở của Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam. Ảnh: KD

Trong đơn tố cáo bà hằng nêu rõ, vì tin tưởng nên vợ chồng bà Hằng đã hỗ trợ tiền cho ông Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt…

Tuy nhiên, ông Yên đã làm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà Hằng để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua số tiền ủng hộ từ thiện.

Ngoài ra, trong thời gian quen biết vợ chồng bà Hằng, ông Yên thường tâm sự đang thiếu nợ rất nhiều người bởi vì vay tiền đề xây nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí…

Cảm kích trước tấm lòng thiện nguyện của ông Yên, vợ chồng bà Hằng đã chuyển tiền vào các tài khoản của chủ nợ, để trả nợ cho ông Yên.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu bà Hằng phát hiện các số tài khoản này đều là của những người trong gia đình của ông Yên, hoàn toàn không có việc xây chùa, làm từ thiện…

Tổng cộng, vợ chồng ông Dũng Lò Vôi và bà Hằng đã chuyển vào các tài khoản mà ông Yên nói là chủ nợ số tiền 152 tỉ đồng.

Cuối đơn tố cáo, bà Hằng đề nghị cơ quan điều tra công an TP.HCM tiến hành điều tra khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố cá nhân ông Yên và các đồng phạm. Đồng thời, truy thu số tiền 152 tỉ đồng trả lại cho vợ chồng bà Hằng.

Ông Yên không thừa nhận mình lừa đảo. Ảnh: KD

Trước đó, bà Hằng có thông tin trên trang cá nhân facebook tố cáo ông Yên lợi dụng lòng tin lừa tiền của vợ chồng bà.

Đến ngày 2-3, tại trụ sở của Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam (Quận 6, TP.HCM), vợ chồng ông Dũng Lò Vôi  đã có buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên (Lương y Võ Hoàng Yên) trước sự chứng kiến của Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tại TP.HCM.

Tại buổi đối chất, ông Yên thừa nhận có một số thiếu sót trong quá trình làm trong tác thiện nguyện và làm báo cáo.

Tuy nhiên, ông Yên không thừa nhận việc lừa đảo như tố cáo của bà Hằng. Ông Yên khẳng định, ông chưa lần nào đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền từ vợ chồng ông Dũng. Số tiền vợ chồng ông Dũng chuyển cho ông Yên là tình thương cho mình.

Tại buổi gặp, ông Yên cũng xin gửi lại hết số tiền mà vợ chồng ông Dũng đã cho.

Sau khi đó, bà Hằng quyết định đưa vụ việc đến cơ quan công an làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy