Xin đầu tư 13 tỉ xây tường rào trung tâm VHTT quận

Tại hội nghị, ông Đàm Quang Hưng (Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) đã đưa ra một số kiến nghị như trong thời gian qua nhiều diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi giải tỏa, việc chuyển đổi ngành nghề của người dân gặp nhiều khó khăn.

UBND quận đề nghị TP xem xét cho phép nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chi tiết lập dự án phát triển du lịch tại khu vực suối Lương để giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Ngoài ra, ông Hưng kiến nghị Chủ tịch TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho đầu tư tường rào, cổng ngõ của Trung tâm VHTT quận với tổng mức đầu tư 13 tỉ đồng.

Ông Hưng cho hay Trung tâm VHTT quận Liên Chiểu đã thi công hoàn thành giai đoạn 1 và đang thực hiện giai đoạn 2. Khi công trình này đi vào hoạt động, để quản lý và bảo vệ tài sản trên cần thiết phải đầu tư xây dựng tường rào cổng ngõ.

Về vấn đề này, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho rằng xây dựng tường rào cổng ngõ để bảo vệ các hạng mục đầu tư là việc nên làm. Tuy nhiên, số tiền xây dựng công trình tường rào cổng ngõ 13 tỉ đồng là quá lớn.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tại buổi làm việc với quận Liên Chiểu. Ảnh: NGUYỄN TRI

Sở này đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao quận Liên Chiểu phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát lại phương án thiết kế hàng rào cho phù hợp, tiết kiệm kinh phí.

Trước đề nghị này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận định xây tường rào hết 13 tỉ đồng là quá phí. "Có cần thiết phải bao quanh bằng bê tông, cốt thép, ốp gạch đá lòe loẹt hay không? Cho phép đầu tư nhưng phải tính toán lại. Nên tính đến phương án trồng cây xanh làm hàng rào, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa thân thiện với môi trường và tiết kiệm được chi phí” - ông Thơ nói.

Về vấn đề phát triển du lịch tại Suối Lương, đại diện Sở Xây dựng cho biết đã chỉ đạo với Viện Quy hoạch xây dựng, phối hợp với UBND quận Liên Chiểu rà soát quy hoạch tại khu vực này.
Hiện có ba hộ bị ảnh hưởng quy hoạch mở rộng hầm Hải Vân, bốn hộ thuộc khu vực chưa có quy hoạch chi tiết nhưng xây dựng tự phát trên suối, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

“Việc xây dựng không phép, không đúng mục đích sử dụng đất là trái với luật pháp hiện hành, Sở Xây dựng đề nghị TP cân nhắc kỹ việc cho phép các hộ tiếp tục kinh doanh” - đại diện Sở Xây dựng cho biết.

Theo ông Thơ, tình hình tai nạn giao thông tại quận Liên Chiểu cũng là vấn đề nhức nhối, nhiều vụ tai nạn quá thương tâm. “Như tuyến đường Hoàng Văn Thái, nếu tôi không hối thúc làm cho xong tín hiệu giao thông ngay trong một buổi sáng thì còn có nhiều vụ tai nạn xảy ra nữa” - ông Thơ cho biết.

Về bến xe, ông Thơ cho hay tình trạng xe "dù" bến "cóc", văn hóa đi lại của người dân vẫn nhếch nhác, công tác quản lý còn lỏng lẻo và việc hành xử của chủ xe với khách còn nhiều bất cập.

“Phải tăng cường quản lý, làm sao cho bến xe văn minh, trật tự và an toàn. Mình không thể so với nước ngoài nhưng phải đàng hoàng” - ông Thơ chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm