Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL: Quảng cáo không đúng sự thật là không trung thực

(PLO)- Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, quảng cáo không đúng sự thật, tức là không trung thực, trong khi văn hóa truyền thống Việt Nam thì không bao giờ chấp nhận sự không trung thực.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-9, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Namnăm 2023.

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Việc này nhằm góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam; thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển; tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò quan trọng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy nêu rõ, thông qua các hoạt động của mình, Bộ VH-TT&DL mong muốn hướng đến để định hướng cũng truyền tải thông điệp cho mọi tầng lớp nhân dân về những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam.

quang-cao-sang-tao.JPG
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh: VT.

“Văn hóa truyền thống Việt Nam thì đương nhiên chúng ta không bao giờ chấp nhận sự không trung thực và quảng cáo không đúng sự thật, tức là không trung thực”- Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nói.

Theo Thứ trưởng, thể lệ, mục đích, yêu cầu của cuộc thi đã nhấn mạnh tính trung thực khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo, đã được các cơ quan liên quan cấp phép. Các sản phẩm cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm có hệ thống giải. Giải của Bộ VH-TT&DL cho mỗi một loại hình: quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp; và Giải thưởng của Ban Tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất dành cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến...

Kết quả bình xét giải thưởng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: https://quangcaosangtaovietnam...;https://vaa.org.vn./. Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12-2023 tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm