Như vậy, sau thời điểm này khách hàng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Để đảm bảo các thông tin liên lạc không bị gián đoạn, các nhà mạng khuyến nghị khách hàng thực hiện đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số. Được biết VinaPhone là nhà mạng đầu tiên hoàn thành việc chuyển đổi chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều ứng dụng chuyển đầu số điện thoại, để tránh tình trạng rò rỉ hoặc lộ thông tin cá nhân, đại diện mạng di động VinaPhone đưa ra khuyến cáo nên sử dụng các ứng dụng do nhà mạng trong nước cung cấp.
"Đối với VinaPhone có thể tải ứng dụng My VNPT để cập nhật danh bạ một cách nhanh chóng. Đặc biệt, những thuê bao không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng ứng dụng này mà không cần đăng nhập" - đại diện mạng VinaPhone cho hay.
Đối với nhà mạng Mobifone khách hàng có thể sử dụng ứng dụng My MobiFone và sử dụng ứng dụng My Viettel hoặc Mocha để chuyển đổi đầu số điện thoại đối với mạng Viettel.
Đồng thời, cũng theo kế hoạch của Bộ TT&TT, kể từ ngày 16-11-2018, các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số MNP đối với thuê bao trả sau và từ 1-1-2019 sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước. Đây là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi sang nhà mạng cung cấp dịch vụ mới mà vẫn giữ được số thuê bao của mình.
Theo quy định từ thông tư mới được ban hành, dịch vụ chuyển mạng được các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất cung cấp bình đẳng giữa các thuê bao di động và trên cơ sở hợp đồng thương mại giữa doanh nghiệp với thuê bao di động.
Và mức phí được Bộ TT&TT định hướng cho các nhà mạng tối đa là 60.000 đồng một lần chuyển. Mức cước này bao gồm tất cả khoản phí chuyển đổi và SIM chuyển sang nhà mạng mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác. Đây là định hướng của Bộ và các nhà mạng sẽ ban hành giá cước cụ thể trong thời gian tới.