Tìm thông tin du lịch TP.HCM ở đâu?

(PLO)- Trong thời gian qua, TP.HCM chú trọng phát triển các trang thông tin điện tử và kênh thông tin hỗ trợ khách du lịch.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại chương trình “Dân hỏi – Chính quyền trả lời” tháng 5-2023, một cử tri có ý kiến về TP.HCM có trang thông tin hoặc ứng dụng nào cho phép người dân biết được cuối tuần, ở TP và các tỉnh lân cận có các hoạt động văn hóa, lễ hội, cuộc thi được tổ chức, biểu diễn. Để qua đó, du khách biết được thông tin, tham dự làm phong phú đời sống văn hóa và kích thích phát triển du lịch.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã có công văn trả lời ý kiến của cử tri. Sở Du lịch cho biết, nhằm định vị thương hiệu, lan tỏa hình ảnh du lịch TP.HCM, sở đã chú trọng phát triển các trang thông tin điện tử và kênh thông tin hỗ trợ khách du lịch.

Du khách đến TP.HCM có thể tìm hiểu các trang thông tin điện tử và kênh thông tin để biết đến các lễ hội, sự kiện cũng như sản phẩm du lịch của TP.

Du khách đến TP.HCM có thể tìm hiểu các trang thông tin điện tử và kênh thông tin để biết đến các lễ hội, sự kiện cũng như sản phẩm du lịch của TP.

Ngoài ra, Sở Du lịch còn triển khai các ứng dụng, tổng đài hỗ trợ khách du lịch.

Điển hình như bản đồ tương tác thông minh TP.HCM 3D/360 với địa chỉ https://map3d.visithcmc.vn: giúp du khách được tham quan những điểm đến du lịch hấp dẫn bằng công nghệ thực tế ảo thông qua các hình ảnh 3D/360, clip 2D, clip 3D/360...

Bên cạnh đó, Map 3D/360 còn được tích hợp thêm thông tin, hình ảnh 2D của các khu du lịch, di tích lịch sử, điểm du lịch có mặt trên toàn tuyến, tích hợp các thông tin giới thiệu bằng audio, văn bản song ngữ Việt - Anh...

Cuối cùng là Tổng đài 1022 - Nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7 giờ 30 đến 20 giờ 30 các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết). Cổng thông tin cung cấp sản phẩm du lịch, thông tin khuyến mãi. Cổng thông tin sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, thông tin khuyến mãi. Đây cũng là nơi tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các thông tin khiếu nại, phản ánh từ du khách về vấn đề an ninh, an toàn du lịch.

Các kênh thông tin hỗ trợ du khách

1. website www.visithcmc.vn: được xây dựng gồm sáu chuyên mục: khám phá, kế hoạch chuyến đi, lễ hội và sự kiện, ưu đãi, tin tức và thông tin cần biết được thể hiện qua những bài viết, videos, bản đồ 3D/360, hình ảnh chuyên nghiệp

2. website http://sodulich.hochiminhcity.gov.vn: bao gồm các nội dung thông tin chung về sở, hoạt động cải cách hành chính tại đơn vị, các thông tin du lịch của TP...

3. zalo du lịch TP.HCM (https://zalo.me/1670779870083194628).

4. Facebook du lịch TP.HCM: Fanpage tiếng việt: @hellohochiminhcity; Fanpage tiếng Anh @visitvibranthochiminhcity; Trung tâm Thông tin và hỗ trợ du khách TP.HCM (https://www.facebook.com/HCMCVISC)

5. Sở Du lịch TP quảng bá trên các mạng xã hội khác như Instagram: @visit.hochiminhcity; Tiktok: @visithcmc, đặc biệt là kênh Youtube: Du lịch TP.Hồ Chí Minh #VibrantHoChiMinhCity.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm