Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam: Chúng tôi muốn tăng tỉ lệ hàng 'made in Vietnam'

(PLO)- Bất chấp thị trường thời trang Việt gặp khó, "ông lớn" Uniqlo đến từ Nhật Bản vẫn tự tin về thị trường bằng những kế hoạch mở mới ở cả ba miền Bắc - Trung- Nam của Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nói tại sự kiện kỷ niệm 5 năm ra mắt thị trường Việt Nam vừa qua, ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, thời điểm Uniqlo khai trương hàng đầu tiên tại Đồng Khởi (quận 1,TP.HCM), hình ảnh hàng trăm người xếp hàng chờ mua đã khiến ông tin rằng, Việt Nam là điểm đến đầy hấp dẫn.

“Việt Nam là một thị trường có tiềm năng rất lớn, với động lực đến từ những người tiêu dùng trẻ trung, năng động và sáng tạo”- ông Nishida Hideki bày tỏ.

Thực tế, chỉ sau 5 năm, bất chấp những khó khăn về thị trường, thương hiệu này liên tục mở mới với 26 điểm bán và dự định sẽ mở thêm các cửa hàng mới ra cả ba tỉnh Bắc - Trung - Nam. Ông Nishida Hideki cũng tiết lộ, ngay cả kênh trực tuyến, lượng người dùng cũng tăng trưởng 140% so với năm ngoái.

Điều này đang ngược với thị thị trường thời trang Việt trong những ngày qua. Khi nhiều thương hiệu nội địa lớn, lâu đời thông báo sẽ thu hẹp kinh doanh hoặc đóng cửa hoàn toàn, ngay trên thị trường của chính mình. Không chỉ thế, từ đầu năm 2024 tới nay các thương hiệu ngoại khác cũng trở nên thận trọng hơn trong việc mở mới.

đánh giá Việt Nam rất là tiềm năng nhưng ông Nishida Hideki vẫn nhìn nhận, rõ ràng thị trường vẫn đang chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt và khó để tồn tại.

"Chúng tôi luôn kiên định và triệt để theo đuổi những triết lý của mình trong suốt những năm qua là thường xuyên lắng nghe tiếng nói của người tiêu dùng, tất cả nhân viên ở tất cả cấp bậc. Điều này giúp thương hiệu đưa ra những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, để họ ở lại cùng thương hiệu. Ví dụ như những dịch vụ tận tâm, tận tình ở cửa hàng, không để bất cứ mẫu nào thiếu hàng”- vị tổng giám đốc Uniqlo tại Việt Nam bộc bạch.

THỜI TRANG VIỆT
Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam. ẢNH: THU HÀ

Đáng chú ý, về sản xuất, chúng tôi đang liên kết chặt chẽ với các đối tác để tăng tỉ lệ nội địa hóa. Hiện nay đã đạt hơn 60% sản phẩm tại các cửa hàng tại Việt Nam là "made in Vietnam", đáp ứng nhanh hơn yêu cầu của người tiêu dùng”- ông Nishida Hideki nói và cho biết đây cũng là những chiến lược chủ chốt trong hành trình phát triển bền vững của Uniqlo Việt Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm