TP.HCM: Đề nghị nhân viên, công chức đi xe buýt ít nhất 2 lần/tuần

(PLO)- Sở GTVT TP.HCM đề nghị các sở, cơ quan ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi xe buýt và tham gia sử dụng ứng dụng "Nào ta cùng buýt".
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-6, Sở GTVT TP.HCM có văn bản gửi các sở, cơ quan ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức đề nghị hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi xe buýt và tham gia sử dụng ứng dụng "Nào ta cùng buýt".

Theo Sở GTVT, chương trình này nhằm thực hiện Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) đã phát động toàn thể viên chức, người lao động cùng tham gia sử dụng phương tiện công cộng 2 lần/tuần bằng ứng dụng Go!Bus. Ảnh: ĐT.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) đã phát động toàn thể viên chức, người lao động cùng tham gia sử dụng phương tiện công cộng 2 lần/tuần bằng ứng dụng Go!Bus. Ảnh: ĐT.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các sở, cơ quan ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế, địa bàn quản lý của địa phương, đơn vị hỗ trợ phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt. Đồng thời, sử dụng ứng dụng Go!Bus khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Sở GTVT cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT) tổng hợp số liệu của các đơn vị tham gia giao thông từ ứng dụng Go!Bus định kỳ báo cáo về UBND TP.HCM và Sở GTVT TP.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tăng cường về hoạt động thông tin nội dung tuyên truyền vận tải hành khách công cộng lên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử, Cổng thông tin giao thông TP.HCM.

Trước đó, ngày 20-6, Sở GTVT đã có công văn gửi đến các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện để phối hợp công bố triển khai thực hiện đề án.

Hoạt động này nhằm tăng cường công tác tác tuyên truyền, khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, góp phần đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ nêu trên.

Đối với nội bộ, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) cũng đã phát động toàn thể viên chức, người lao động cùng tham gia sử dụng phương tiện công cộng 2 lần/tuần bằng ứng dụng Go!Bus.

Trong đó yêu cầu nhân viên Trung tâm tham gia giao thông bằng xe buýt 2 lần/tuần, một tháng tám lần bằng ứng dụng Go!Bus, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của vận tải hành khách công cộng.

Qua đó, xây dựng thói quen sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Để đánh giá kết quả tham gia phong trào thi đua, Trung tâm đã đề nghị viên chức, người lao động các bộ phận nộp vé xe buýt cho các Tổ trưởng công đoàn để tổng hợp báo cáo. Đây là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại hàng quý và đánh giá năm của nhân viên người lao động.

Nhiều năm gần đây lượng hành khách đi xe buýt giảm dần qua các năm. Cụ thể, giai đoạn 2014-2018, khách đi xe buýt giảm bình quân 6,65% mỗi năm. Đến năm 2019, lượng khách đi xe buýt chỉ đạt khoảng 255 triệu lượt, giảm 12,1% so với mức 289,9 triệu lượt so với năm 2018.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng hành khách đi xe buýt chỉ đạt 53 triệu lượt, giảm gần 60% so với năm 2020. Năm 2022, TP.HCM đặt mục tiêu lượng khách đi xe buýt đạt 232 triệu lượt.

Có lẽ tăng tuyến, khuyến khích cán bộ công chức đi xe buýt là một giải pháp mà ngành giao thông đang triển khai.

TP.HCM: Xe buýt xì khói, xuống cấp thì xử lý sao?

16/06/2022

(PLO)- Hiện nhiều xe buýt ở TP.HCM đã xuống cấp, xì khói đen trong suốt quá trình di chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm