TP.HCM ra quân bán hàng lưu động bình ổn thị trường

(PLO)- Chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường diễn ra 30 ngày, trong đó có một số mặt hàng giảm giá đến 80%.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-8, tại công viên Dương Đình Nghệ, quận 11, Sở Công thương TP.HCM, Công ty MVCPRO và các đơn vị liên quan tổ chức lễ ra quân chương trình “Bán hàng lưu động- Bình ổn thị trường” đợt 1. Chủ đề sự kiện là "Kết nối tiêu dùng- Lan tỏa yêu thương".

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, chương trình bình ổn thị trường của TP.HCM nhiều năm qua góp phần cho thị trường tiêu dùng của thành phố sôi động. Từ đơn vị sản xuất, đơn vị cung cấp, người dân thành phố và mọi tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, người dân có hoàn cảnh khó khăn đều mua sắm được hàng hóa thiết yếu chất lượng với giá bình ổn.

"Với thông điệp của chương trình năm nay, mong các doanh nghiệp (DN) luôn “mạnh khỏe” trong lao động sản xuất, sản xuất ra nhiều mặt hàng thiết yếu, gia tăng sức mua. Góp phần vào mục tiêu tăng trưởng trưởng kinh tế của thành phố"- ông Dũng nói.

bình ổn thị trường
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng (thứ 6 từ phải qua) trao giỏ hàng yêu thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, thành phố định hướng xây dựng TP.HCM trở thành Trung tâm mua sắm hàng đầu khu vực và quốc tế.

Trong quá trình triển khai, lãnh đạo thành phố luôn nhắc các sở ngành dù hướng tới thành phố văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, cũng không được quên những đối tượng yếu thế, người thu nhập thấp chưa có điều kiện thụ hưởng những chương trình lớn của TP.HCM.

Trong đó, Sở Công thương tập trung nâng cao chất lượng chương trình bình ổn thị trường.

Năm nay chương trình bình ổn xuất hiện nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng lớn, thương hiệu quốc tế bên cạnh các hệ thống phân phối lớn như: Saigon Co.op, MM Mega Market, các đơn vị trung gian thanh toán... cùng góp sức với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

bình ổn thị trường
Nhiều mặt hàng giảm giá sốc thu hút người dân mua sắm. Ảnh: TÚ UYÊN

“Chương trình hứa hẹn mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng theo cách mới mẻ, hiện đại. Đồng thời, các đơn vị tham gia còn khẳng định nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của DN. Tạo hiệu ứng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về một thành phố văn minh, nghĩa tình, hướng đến sự phát triển bền vững”- ông Phương nói.

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc Truyền thông Công ty P&G Việt Nam cho biết, sức mua thị trường sáu tháng đầu năm ngày càng khả quan hơn.

“Thời gian tới là vào mùa mua sắm, đặc biệt với những chương trình kích cầu Sở Công thương TP.HCM đang thực hiện. Chúng tôi mang nhiều sản phẩm thiết yếu, chất lượng, ưu đãi hấp dẫn đến nhiều người tiêu dùng hơn. Hy vọng sức mua càng tốt hơn”- bà Mai nói.

Người dân cơ hội mua hàng hóa giảm giá đến 80%, nhiều sản phẩm có giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000- 49.000 đồng...

Chương trình đợt 1 với sự đồng hành của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế. Qua đó, mang đến hơn 40 nhóm hàng thiết yếu với gần 500 sản phẩm như: thực phẩm khô, gia vị, nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng…

Người dân cơ hội mua hàng hóa giảm giá đến 80%, nhiều sản phẩm có giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000- 49.000 đồng.

Khi thanh toán không tiền mặt người tiêu dùng có cơ hội nhận được ưu đãi từ các ví điện tử ZaloPay, VNPAY, Momo với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá, lên đến 50.000 đồng/mã.

Chương trình diễn ra trong 30 ngày, tổ chức luân phiên tại thành phố Thủ Đức, các quận huyện, Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao trên toàn thành phố. Dự kiến sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người. Doanh thu ước tính lên hàng chục tỉ đồng.

Điểm nhấn của chương trình là ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương tặng 300 “Giỏ hàng yêu thương” cho công nhân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm