Cụ thể, Công ty NHH Mercedes triệu hồi số lượng xe lớn là hơn 4.000 xe. Nguyên nhân, kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.
Việc khởi động nhiều lần nếu gặp thời tiết nóng dễ gây cháy. Ảnh minh họa
Cục Đăng kiểm khuyến cáo người sử dụng, trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.
Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt.
Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe. Vì vậy, như một biện pháp phòng ngừa công ty sẽ lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng. Công việc này sẽ mất khoảng một giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc…
Các xe triệu hồi gồm, Mercedes Benz C 200 (W205), C 250 (W205), C300 (W205), E 200 (213042 U032P0), GLC 250 4MATIC (253946 R733P1), 6 GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1); thời gian sản xuất từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017. Kết thúc thời gian triệu hồi 9-9-2020.
Đơn vị trên cũng triệu hồi các loại xe E 200 (213042 U032P0), E 250 (123054 U033P0), E 300 (213048 U04RP0) sản xuất từ tháng 8-2016 đến tháng 4-2017 để thay cụm dây an toàn cho ghế sau bên trái và phải. Thời gian triệu hồi kéo dài đến 31-12-2022.
Ngoài ra, Công ty TNHH Ô tô châu Á triệu hồi 89 xe, gồm AUDI A4 Salon và AUDI A5 Sportback, sản xuất từ tháng 4-2014 đến 10-2017 để thay thế nẹp chỉ trên màn lưới loa ở vị trí cửa xe của xe Audi.
Đối với Công ty TNHH Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 918 xe, để thay thế rơ le nguồn diện của hệ thống điện.
Còn Công ty liên danh Hino Motors Việt Nam, triệu hồi 16 chiếc xe để kiểm tra và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe.