Đại diện Vietnam Airlines cho hay: Từ ngày 10-10, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng wifi kết nối Internet trên một số chuyến bay do hãng này khai thác.
Đại diện hãng này cho rằng đây là bước tiến quan trọng của hãng trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng năm sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).
Cụ thể, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ wifi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM - Osaka/Singapore.
Dự kiến thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.
Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ wifi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.
Theo đại diện Vietnam Airlines, từ tháng 10 đến hết tháng 12-2019, hãng sẽ dành tặng mỗi khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.
Dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay.
Hiện nhiều hãng hàng không năm sao trên thế giới như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa,... đang triển khai dịch vụ này.