Cụ thể, Uber đã trình đề án thí điểm với hai nội dung, một là thí điểm kết nối vận tải bằng ứng dụng Uber, hai là xây dựng khung pháp lý cho các hoạt động hỗ trợ vận tải.
Về nguyên nhân của đề án thí điểm này, ông Dũng cho biết: "Vào thời gian trước, Uber định vị mình là doanh nghiệp mới trên thị trường, công nghệ mới trên thị trường và không làm gì sai luật. Tuy nhiên, khoảng bảy tháng gần đây, công ty này đã định vị mình không còn tí hon nữa mà đã là “người khổng lồ”, có tác động lớn đến xã hội nên đặt trách nhiệm xã hội của chính doanh nghiệp lên tầm cao hơn và cần hợp tác với chính phủ các nước để thực hiện tốt hơn trách nhiệm xã hội này”.
Ông Dũng cũng cho biết mỗi tuần Uber chấm dứt hợp tác với khoảng vài chục tài xế để “thanh lọc” đối tác, dựa trên các đánh giá, chấm điểm, phản hồi của khách hàng. Các vi phạm mà tài xế phạm phải là cãi nhau với khách hàng, gian lận khi tạo giả cuốc xe.