Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

(PLO)- Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội yêu cầu các địa phương chuẩn bị tốt phương án giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai ngay khi dự án được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 18-5, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đến khảo sát thực địa một số vị trí thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Ông Vũ Hồng Thanh (bìa trái), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đến khảo sát thực địa. Ảnh: BT

Ông Vũ Hồng Thanh (bìa trái), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đến khảo sát thực địa. Ảnh: BT

Tại buổi khảo sát thực tế, sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phương án giải GPMB... ông Vũ Hồng Thanh lưu ý đơn vị thực hiện dự án và các địa phương có tuyến cao tốc đi qua cần phải lên kế hoạch để dự phòng vấn đề nguồn cát.

Cạnh đó, cần lên phương án sẵn sàng cho công tác GPMB, tái định cư sao cho khi Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư thì có thể triển khai thực hiện dự án ngay.

Việc GPMB cần có phương án triển khai thỏa đáng đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, tạo sự thống nhất giữa các địa phương trong áp giá bồi thường, tránh xảy ra khiếu nại.

Đơn vị tư vấn kiến nghị phân chia dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng thành bốn dự án thành phần.

Đơn vị tư vấn kiến nghị phân chia dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng thành bốn dự án thành phần.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 91 (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và điểm cuối tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 188 km, trong đó đoạn tuyến qua tỉnh An Giang là 56,7 km, TP Cần Thơ là 37,7km, tỉnh Hậu Giang là 37,7km và tỉnh Sóc Trăng là 56,1km.

Theo thiết kế, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư dự kiến trên 44.690 tỉ đồng, quy mô bốn làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục. Theo ước tính, nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 1.205ha với khoảng 1.200 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, diện tích đất trồng lúa khoảng 860 ha.

Đơn vị tư vấn kiến nghị phân chia dự án thành bốn dự án thành phần, cụ thể:

- Dự án thành phần 1 với chiều dài khoảng 57,2 km (qua địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ), tổng mức đầu tư khoảng 13.799 tỉ đồng.

- Dự án thành phần 2 với chiều dài khoảng 37,2 km (qua địa bàn TP Cần Thơ), tổng mức đầu tư khoảng 9.845 tỉ đồng.

- Dự án thành phần 3 với chiều dài khoảng 36,9 km (qua địa bàn tỉnh Hậu Giang), tổng mức đầu tư khoảng 9.927 tỉ đồng.

- Dự án thành phần 4 với chiều dài khoảng 56,9 km (qua địa bàn hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng), tổng mức đầu tư khoảng 11.120 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Điểm tin ANTT: Báo án giả mong người yêu quay lại; Công an nói gì về tin đồn mẹ đoạt mạng con?

Điểm tin ANTT: Báo án giả mong người yêu quay lại; Công an nói gì về tin đồn mẹ đoạt mạng con?

(PLO)- Bé trai ngủ quên trên cây xoài khiến nhiều người đi tìm trong đêm; Công an thông tin về tin đồn mẹ đoạt mạng con ruột ở Quảng Nam; Nam thanh niên báo án giả để mong người yêu quay lại; Bắt kẻ giả danh cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tiền của người đi đường; Bộ Công an kêu gọi 20 người liên quan vụ đánh bạc ở khách sạn Pullman ra trình diện.

Đọc thêm

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và các dự án đường sắt đô thị đều cho Chính phủ áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù.

Để doanh nghiệp Việt tham gia các dự án đường sắt tỉ USD

(PLO)- Để doanh nghiệp trong nước yên tâm đầu tư dài hạn vào công nghiệp đường sắt, trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) chuẩn bị trình Quốc hội cho ý kiến, Bộ Xây dựng đề xuất bổ sung quy định Nhà nước được đặt hàng doanh nghiệp làm sản phẩm theo yêu cầu.