Ban quản lí chùa Hương lí giải việc bán vé đón khách trước một tuần

Ngày 8-2, UBND Hà Nội đã ra văn bản đồng ý với đề xuất của Huyện ủy Mỹ Đức về việc chùa Hương mở cửa đón khách chính thức từ 16-2 (tức 16 tháng Giêng âm lịch). Tuy nhiên, thực tế sáng nay, 11-2, Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) đã bán vẻ phục vụ khách thập phương.

Giải thích với PLO, Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức, ông Đặng Văn Cảnh, cho biết ngày mở cửa chính thức vẫn là 16-2 tới, còn việc bán vé thăm quan hôm nay là vì khách thập phương vẫn đổ về, nên phải phục vụ vì "không muốn một du khách nào về với huyện Mỹ Đức phải thất vọng".

Du khách tới tham quan chùa Hương ngày 11-2. 

Còn Trưởng ban Quản lý Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lí Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết theo kế hoạch đã được UBND Hà Nội chấp thuận, từ ngày 11-2, các lực lượng chức năng địa phương rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị. Trong thời gian này, một số đoàn khách vẫn đến, nên Ban Quản lý cho chạy thử luôn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, như một sự chuẩn bị cho ngày mở cửa chính thức.

Cũng theo ông Hiển, lượng khách về với chùa Hương tính từ sáng đến trưa nay chỉ khoảng 1.000 khách, không nhiều so với lực lượng đã chuẩn bị với mục đích sẵn sàng đón 4.000 khách/ngày. Đây là con số rất nhỏ so với cả năm 2021, chùa Hương tiếp đón 450.000 du khách.

Giá vé thăm quan chùa Hương 2022 vẫn giữ nguyên như các năm trước.

Những ngày chạy thử này, du khách đến tham quan chùa Hương có thể vào khám phá toàn bộ khu di tích từ thuyền, đò, đền chùa, cáp treo… Giá vé vẫn như các năm trước, gồm vé thắng cảnh 80.000 đồng, vé đò 50.000 đồng, vé cáp treo 180.000 đồng.

Với tinh thần thích ứng an toàn, Ban Quản lí khu di tích tích thắng cảnh Hương Sơn khuyến cáo du khách thực hiện nghiêm túc quy định 5K. Các du khách chưa tiêm đủ liều vaccine không nên đến khu di tích để đảm bảo sức khoẻ chính mình và cộng đồng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm