Chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn bị Sở TT&TT TP.HCM mời làm việc

Chiều 27-7, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TP.HCM) đã gửi giấy mời chủ tài khoản mạng xã hội Facebook Hằng Nguyễn về việc chủ tài khoản này đã cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân.

Chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn hiện trú tại phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Status của chủ tài khoản mạng xã hội Facebook Hằng Nguyễn. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Trước đó, ngày 26-7 chủ tài khoản này đã đăng một status (dòng trạng thái) rất dài nói vể việc áp dụng Chỉ thị 16 ở TP.HCM. Phần đầu của status này đã có lời khen đến Hà Nội khi áp dụng Chỉ thị 16 mà rau củ vẫn đủ, thị đầy sạp chợ. Sau phần Hà Nội, chủ tài khoản đã nói về Sài Gòn.

“Sài Gòn cũng chỉ thị 16, mà sao lại phải ăn cứu trợ từ cả nước từ quả bí của em bé lên 3, mớ rau, cân gạo của bà cụ gần trăm tuổi, con cá từ Quảng Bình của đồng bào từng bị lũ lụt chuyển vào… của tất cả mọi người dân cả nước. Một Sài Gòn mạnh giàu nhất cả nước, trọng điểm kinh tế phát triển nhất, đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước mà phải ăn từ thiện của người dân cả nước qua hết một đợt 16 rồi. Đợt 16 tiếp vẫn lại vậy hay sao, dù khó khăn cũng cố mà tự lập lấy cái miếng ăn hàng ngày đi chứ. Dân nơi giàu mạnh mà cứ ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của cả nước. Nhục lắm chứ chẳng hay ho gì đâu, cứ lấy người trong một nước phải thương nhau cùng, để tự che lấp đi cái xấu hổ và tự trong bên trong của mình. Thế mới có bộ phim dài tập người giàu cũng khóc”.

Status xin lỗi. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Sau khi đăng status, chủ tài khoản Hằng Nguyễn đã xoá, tiếp tục đăng một status xin lỗi và sau đó, chủ tài khoản này đã đóng Facebook. Tuy nhiên chiều 27-7, Sở TT&TT TP.HCM đã gửi giấy mời chủ tài khoản này lên làm việc. Bởi sự việc đã gây ra rất nhiều phẫn nộ trong dư luận suốt hai hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm