Hoa hậu, nghệ sĩ hỗ trợ y, bác sĩ chống dịch

Quỳnh Hoa, Quốc Đại, Phương Thanh, Hoàng Bách, Mai Phương Thúy,    H’Hen Niê, Vũ Hoàng My, Phước Hiếu… đang chung tay hỗ trợ các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch bằng những hành động thiết thực.

Nhà nước cần thì mình đi

Nhà ca sĩ Quốc Đại ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh) mà điểm tập kết ở quận Bình Tân nên liên tục nhiều ngày nay, Quốc Đại chạy xe muốn ná thở. Ngày hai cữ đi về. Hôm sớm thì cũng phải 22 giờ 30. Còn hôm trễ, người đông phải tận 2 giờ 30 hôm sau mới xong. “Đi hát tôi có tài xế lái chứ đi tình nguyện mình đâu thể để ai chở mình đi được. Mà tôi thì không lái xe hơi được, thế là tự chạy Honda” - nam ca sĩ cười hồn hậu.

Nhiệm vụ anh thường xuyên phụ trách là hỗ trợ điều phối bà con khi vào xét nghiệm, tiêm vaccine, ghi mã code để y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm. Anh hỗ trợ dọn dẹp ký túc xá để làm nơi cách ly tập trung, cùng anh em nghệ sĩ đi đến các điểm cách ly và bệnh viện dã chiến để trao quà cũng như hát động viên tinh thần y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ… “Mà nói chung ban chỉ huy giao công việc gì xuống là nhóm gánh hết! Cho tới giờ vẫn chưa có gì khó khăn vì công việc cũng khá đơn giản, chú ý xíu là được! Chỉ có vấn đề là mặc đồ bảo hộ nhiều tiếng liền làm mình dễ đuối sức thôi” - Quốc Đại kể.

Tính đến nay đã hơn 23 ngày nam ca sĩ gắn bó với công việc này. Anh cũng chẳng ngờ mình có thể kiên trì đến như vậy. Bởi ký ức kiệt sức, nản lòng những ngày đầu tham gia, Quốc Đại vẫn còn nhớ như in. “Hôm đó tôi có nói với nhóm là chắc không tham gia nổi vì tôi đi tình nguyện mà mọi người còn phải lo cho tôi nữa thì tiêu. Mọi người nói đi bữa hai bữa là quen à. Thế là đi. Mà đúng là quen thiệt. Làm tới bây giờ luôn” - anh cười.

Ca sĩ Quốc Đại mệt nhoài sau ngày làm việc đầu tiên. Ảnh: NVCC

Phước Hiếu là diễn viên ở Sân khấu kịch Hồng Vân. Dịch bệnh bùng phát, sân khấu tắt đèn, nghệ sĩ thất nghiệp. Không thể đi diễn thì Hiếu cùng anh em nghệ sĩ vào khu cách ly, bệnh viện hỗ trợ bác sĩ chống dịch. Trong nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ, nhà Hiếu ở xa nhất, tận Bình Dương. Hơn 20 ngày liên tục, Hiếu chạy xe máy từ Bình Dương lên TP.HCM rồi lại đi về, bất kể nắng mưa, anh đều có mặt.

Có bận, sau khi đi hỗ trợ tiêm vaccine ở Khu chế xuất Tân Thuận, trời mưa lớn Hiếu bị cảm lạnh tính xin nghỉ một vài ngày. Ai dè hôm sau thiếu người, thấy sức khỏe khá hơn nên Hiếu lại xung phong đi tiếp. “Mấy bận làm ở quận 12, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức, em đi về tầm 100-110 km. Những ngày này chủ yếu tập trung ở quận Bình Tân, em đi về hơn 140 km. Nhưng chống dịch như chống giặc. Nhà nước cần thì mình đi. Mình dân Việt Nam, giúp mọi người cũng là giúp bản thân mình” - Phước Hiếu khẳng định.

Hoàng Bách, Phương Thanh mang âm nhạc đến bệnh viện. Ảnh: FBNV

Người góp công, người góp sức

MC Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết công việc của các nghệ sĩ khi tham gia tình nguyện khá đa dạng. Từ hỗ trợ y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ người dân viết phiếu, điền thông tin, hướng dẫn xếp hàng khám sàng lọc và tiêm vaccine, hướng dẫn người dân vào phòng chờ theo dõi sức khỏe 30 phút sau khi tiêm cho đến dọn dẹp tại các ký túc xá sinh viên để làm khu cách ly tập trung; thăm, tặng quà cho tuyến đầu chống dịch…

Nhóm nghệ sĩ tình nguyện ban đầu chỉ có khoảng 4-5 người, nay con số đã hơn 40 người. Người góp công, người góp sức. Nhiều nghệ sĩ đã tham gia đóng góp nhu yếu phẩm, vật dụng y tế, tiền và chính sức mình, như MC Đại Nghĩa, Trấn Thành, NSƯT Trịnh Kim Chi, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, Anh Quân, Phùng Thế Phi, Hoa hậu Giáng My, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hiền Mai, ca sĩ Quốc Đại, Phương Thanh, Hoàng Bách, Hoa hậu Mai Phương Thúy…

Á hậu Vũ Hoàng My hài hước chia sẻ: Làm công việc này còn rất dễ bị “ghiền”. Những ngày gần đây, cô làm hai ca liên tiếp: Từ 13 giờ đến 16 giờ hỗ trợ tiêm vaccine và từ 16 giờ đến 22 giờ 30 hỗ trợ khu cách ly lấy mẫu.

“Anh em trong nhóm luôn lo lắng và nhắc nhở nhau cẩn thận thường xuyên. Sau chuyến này tôi có thêm một gia đình! Đi mới cảm nhận được hết tình thương mọi người dành cho nhau trong cơn đại dịch” - ca sĩ Quốc Đại nói.•

 

Xuân Bắc, Quyền Linh livestream bán vải thiều, mận… giúp bà con

Trong bộ đồ giản dị, Xuân Bắc, Quyền Linh livestream bán vải thiều, mận, bí xanh… giúp bà con nông dân. Chương trình ý nghĩa này còn có sự đồng hành của diễn viên Hà Hương và nhiều tấm lòng thơm thảo khắp cả nước.

Buổi livestream bán nông sản nhằm đưa nông sản Việt Nam đến tận tay người Việt trong mùa dịch trên tinh thần trân trọng và nâng niu sản phẩm Việt.

Nhiều người hâm mộ dí dỏm gọi hai nghệ sĩ là “gương mặt vàng trong làng chốt đơn” hay “Bắc có Xuân Bắc, Nam có Quyền Linh” bởi đã làm nên kỷ lục mới trong làng chốt hàng online. Hàng trăm tấn vải cùng nhiều mặt hàng nông sản khác như mận, bí xanh… đã được tiêu thụ thành công trong chuỗi chương trình này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm