Hội An bị biến thành địa danh của Trung Quốc trên Netflix

Mới đây, hình ảnh Hội An của Quảng Nam xuất hiện trên phim Madam Secretary chiếu trên Netflix nhưng được chú thích là địa danh Fulling (Trung Quốc) khiến cộng đồng mạng ‘dậy sóng’.

Hình ảnh Hội An bị chú thích thành địa danh của Trung Quốc xuất hiện ở phút 17 phút 04 giây, tập 4, mùa 1 của phim Madam Secretary. Khán giả dễ dàng nhận ra hình ảnh xuất hiện trên phim là những ngôi nhà đặc trưng của phố cổ Hội An nằm bên bờ Sông Hoài.

Sau khi hình ảnh được lan truyền, cộng đồng mạng cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được. Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm và yêu cầu các đơn vị liên quan lên tiếng xin lỗi.

Trao đổi về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Lanh (Trưởng phòng Văn Hoá – Thông tin TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, TP đã nắm thông tin và kiến nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Ông Lanh cho hay, việc xác định chính xác nguyên nhân, mục đích nhà làm phim chú thích hình ảnh Hội An thành một địa danh của Trung Quốc thuộc thẩm quyền của các cơ quan kiểm duyệt, kiểm tra ở Bộ. Về phía TP, ông mong muốn các cơ quan chức năng cần làm rõ.

“Việc sử dụng hình ảnh Hội An nhưng chú thích thành một TP của Trung Quốc sẽ làm tổn thương lòng tự hào dân tộc. Dù sai lầm hay sự cố cũng không thể chấp nhận được. Điều này hết sức hệ trọng, gây bức xúc trong xã hội”, ông Lanh bức xúc.

Hình ảnh Hội An xuất hiện trên phim bị chú thích thành địa dành của Trung Quốc. Ảnh: CTV

Theo ông Lanh, khi để ra sự việc như vậy, trách nhiệm không riêng nhà sản xuất phim, đơn vị mua bản quyền công chiếu cũng phải có trách nhiệm.

“Không thể cứ bỏ tiền ra mua phim về công chiếu thế nào cũng được. Điều này luật đã quy định rõ ràng”, ông Lanh nói

Cũng theo ông Lanh, điều đáng tiếc là bộ phim được công chiếu từ 2014 đến tháng 12-2019 nhưng gần đây mới bị phát hiện. TP mong muốn cơ quan chức năng phải làm rốt ráo, rút kinh nghiệm để những tình huống tương tự không lặp lại, không loài trừ ý đồ xấu.

“Mặc dù sự việc đã qua nhưng không thể chấp nhận như thế là hết. Mọi cái cần phải lần từng đầu mối một để giải quyết. Cần phải xác định việc chậm trễ này là thiếu thông tin hay thiếu trách nhiệm”- ông Lanh bày tỏ. 

“Chúng tôi đã hết lòng tạo điều kiện như vậy mà lại làm sai lệch, tổn thương đến thương hiệu Hội An, vi phạm chủ quyền quốc gia là điều không thể chấp nhận được”- ông Lanh nói thêm.

Được biết, sau 6 mùa lên sóng, series phim Madam Secretary khép lại vào tháng 12-2019. Đây là loạt phim được CBS sản xuất và phân phối, Netflix mua bản quyền phát sóng trên nền tảng xem phim trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm