Huỳnh liên nở rộ nhuộm vàng dọc đường ray ở Sài Gòn

Cây huỳnh liên hay còn có tên khác như hoàng yến, chuông vàng; tên khoa học: Tecoma stans, thuộc họ thực vật: Bignoniaceae (Núc nác). Cây huỳnh liên có nguồn gốc Nam Mỹ được du nhập và trồng ở nhiều nước châu Á nhiệt đới.

Trước mỗi nhà dân ở hai bên đường ray đều có một vài cây huỳnh liên nở rộ, che mát cả tuyến đường.

Cây hoa huỳnh liên được trồng làm cảnh ở các công viên, vỉa hè, điểm xanh khuôn viên biệt thự; trang trí tiểu cảnh sân vườn nhà, dọc lối đi, dải phân cách, các không gian công cộng khác… Ngoài ra, cây còn được trồng trong chậu làm cây tiểu cảnh, trồng chậu nhỏ đặt trước nhà cũng rất đẹp.

Nhiều năm qua, huỳnh liên đã trở thành hình ảnh thân quen với người dân sinh sống tại đây và những ai có dịp đi dọc đường ray nối liền các quận 3, Phú Nhuận.

Huỳnh liên có khả năng hấp thụ khói bụi, góp phần giúp thanh lọc không khí, tạo ra bầu không khí trong lành hơn. Bên cạnh công dụng như một cây cảnh làm đẹp, hay một loại cây trồng cho bóng mát, cây huỳnh liên hoa còn được biết đến như một vị thuốc để trị sốt cao, trị nọc độc, diệt chuột...

Những cây hoa huỳnh liên được gia đình chị Quyên mua về trồng cạnh đường ray được gần ba năm nay. Một vài năm gần đây, thấy hoa đẹp nên các hộ dân trồng ngày càng nhiều và khoe sắc vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 hằng năm. Chỉ biết hoa rất đẹp và tạo được bóng mát dễ chịu " – chị Đoàn Thị Ngọc Quyên (Q.Phú Nhuận) chia sẻ. 

Huỳnh liên xen lẫn bông giấy tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc.

Những bông hoa huỳnh liên rơi rụng nhuộm vàng một góc đường.

Nhóm bạn Trân Võ, nhà ở quận Phú Nhuận, thường xuyên đi ngang nên để ý chỗ này, buổi chiều nắng đẹp với hoa huỳnh liên vàng nở rộ, rủ nhau đi chụp hình.

Dọc tuyến đường ray, nhiều bạn trẻ tận dụng chụp ảnh với huỳnh liên dưới ánh nắng chiều.

Hoa huỳnh liên nở vàng hai bên đường ray tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm