Kịch, phim mùa Tết có gì hay?

Nhạc xuân rộn rã từ CD đến mạng

Hầu hết nhạc xuân năm nay các ca sĩ tự bỏ tiền túi đầu tư sản phẩm theo sở thích của mình. “Đầu bảng” chi tiền cho nhạc xuân năm nay là ca sĩ Đức Tuấn khi tiêu đến 2 tỉ đồng và mất hai năm cho MV Ly rượu mừng. Theo ca sĩ này thì anh quá yêu thích bản nhạc của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương, ngay sau khi ca khúc được cấp phép, từ hai năm trước anh đã làm MV trong phòng thu và bây giờ ra mắt một MV nhạc xuân công phu, hoành tráng, rực rỡ, có thể dùng lại cho nhiều mùa xuân khác.

Mùa xuân này, Đức Tuấn cũng phát hành đĩa đơn Ly rượu mừng với định dạng đĩa vật lý lẫn nhạc số. Riêng đĩa vật lý còn có hai phiên bản vàng và đỏ.

Một sản phẩm quen thuộc trên kệ đĩa nhiều mùa xuân qua chính là Gala nhạc Việt. Gala nhạc Việt 13 với chủ đề Vui như Tết sẽ mang đến cho khán giả không khí xuân mới qua bộ đĩa gồm hai DVD. Hai DVD này có sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ, trong đó có các ca sĩ nổi tiếng như Đan Trường, Cẩm Ly, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Ái Phương, Erik... Bộ DVD này không chỉ có ca nhạc mà còn giới thiệu các tiểu phẩm hài với sự tham gia của các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Lê Giang, Trấn Thành, Hòa Hiệp, Ốc Thanh Vân, Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Huỳnh Lập...

Ca sĩ Quang Lê chọn hình thức ra album USB vì lo ngại DVD đã “chết”. Album xuân của anh với chủ đề Hạnh phúc đầu xuân gồm 14 tiết mục ca nhạc, hài kịch đậm chất trữ tình quê hương với các giọng ca Quang Lê, Phương Mỹ Chi... Ca sĩ Noo Phước Thịnh chọn Gọi tên mùa xuân, một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy để thực hiện đĩa đơn.

Trạng Quỳnh (Trấn Thành) và Xẩm (Trần Quốc Anh) trong phim Trạng Quỳnh. (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)

Kịch Tết đa sắc, cải lương rộn ràng

Kịch IDÉCAF năm nay chỉ trình làng duy nhất một vở mới Mơ giấc tình tình và làm lại vở cũ Vẻ đẹp hoàn hảo với tên mới Cái đẹp đè bẹp cái nết.

Kịch Hoàng Thái Thanh giữ vững màu sắc kịch tâm lý xã hội với vở mới Bên kia nửa đời ngơ ngác, viết tiếp câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong vở kịch nổi tiếng Nửa đời ngơ ngác ở sân khấu này. Kịch 5B thì làm ba vở mới để diễn Tết, đề tài hiện đại gồm: Duyên ai, Đẹp bất chấp, Ảo và thật

Lớp diễn viên mới của bà bầu Hồng Vân cũng kịp cho ra đời hai vở mới Đại ca mình đi đâu thế?  Thân sâu hồn bướm.

Trong cái mới của kịch Tết năm nay, Kịch Thế Giới Trẻ luôn giữ phong độ của mình ở các vở diễn luôn có màu sắc vui tươi, trẻ trung, nhiều miếng gây cười. Tết 2019, sân khấu này có các vở mới: Ngôi làng ma, Người vô hình, Shipper tình yêu.

Trong dư âm 100 năm cải lương còn rộn ràng, Tết 2019 khán giả có khá nhiều lựa chọn về cải lương để xem, thậm chí xem miễn phí.

Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết tại rạp Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ triển lãm sắp đặt đờn ca tài tử cải lương. Trong những ngày này, mỗi ngày ba đoàn cải lương 1, 2, 3 thuộc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ biểu diễn miễn phí hai suất các tiết mục đờn ca tài tử và các trích đoạn cải lương.

Mùng 6 Tết, tại rạp Vườn Lài (22 Vĩnh Viễn, quận 10, TP.HCM), sân khấu Chí Linh - Vân Hà diễn vở cải lương hồ quảng Thu Hương - Đường Bá Hổ. Mùng 8 Tết, sân khấu Lê Hoàng ở đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh sẽ diễn vở cải lương hồ quảng Ngũ Tiểu Thanh.

Không chỉ khán giả TP.HCM Tết Kỷ Hợi này mới được xem cải lương. Từ ngày 24 đến mùng 9 Tết, nghệ sĩ Kim Tử Long sẽ tổ chức diễn chương trình cải lương ở Hội hoa xuân tỉnh Long An với các trích đoạn: Câu thơ yên ngựa, Kiều Nguyệt Nga, Vợ người ta, Trang sử hào hùng... Tết này, nhiều ngôi sao cải lương như Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Kim Huệ, Thoại Mỹ, Vũ Linh, Vũ Luân… đều có những lịch diễn riêng của cá nhân ở tỉnh. Nghệ sĩ Vũ Luân cho biết lịch diễn cá nhân của anh kín từ mùng 1 đến mùng 9 Tết ở miền Tây.

Ba phim Việt hứa hẹn kín rạp

Đây là mùa phim Tết ít phim Việt ra rạp nhất trong vòng năm năm trở lại đây, chỉ vỏn vẹn ba phim đúng dịp Tết, thế nhưng chất lượng phim năm nay được đánh giá cao hơn, ít hài nhảm hơn các mùa Tết trước. Ba phim Việt Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầuTáo quậy sẽ cùng ra mắt mùng 1 Tết; bộ phim Việt cuối cùng 3D Cung Tâm Kế sẽ ra mắt vào mùng 8 Tết.

Trong ba phim Việt ra mắt đúng dịp Tết năm nay, mỗi phim mang một lợi thế riêng. Trong đó, Trạng Quỳnh là bộ phim đầu tư hình ảnh nhiều nhất với cảm hứng cho kịch bản phim từ câu chuyện dân gian Trạng Quỳnh. Đạo diễn Đức Thịnh mong rằng ngoài ý nghĩa giải trí thì đây cũng là một bộ phim để người xem nhìn lại những giá trị thật, quý giá của văn hóa Việt.

Ngược lại với Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu là một bộ phim về chuyện tình cảm gia đình với đủ hài hước, xúc động lẫn chân thật. Điều đặc biệt mùa Tết này cho những ai là fan Trấn Thành, anh sẽ là gương mặt phòng vé thay cho Hoài Linh nhiều mùa Tết trước, bởi cả Cua lại vợ bầuTrạng Quỳnh vai chính đều do anh đảm nhận.

Khán giả ở nhà cũng có rất nhiều sêri phim truyền hình lên sóng dịp Tết này để chọn lựa: Xin chào, người lạ ơi! (phát sóng từ mùng 1 (ngày 5-2) đến mùng 4 (ngày 8-2); Tân xuân đón tân lang (phát sóng từ 13 giờ mùng 1 trên HTV7); Chàng rể tuổi Hợi (phát sóng lúc 22 giờ từ mùng 1 trên HTV9); Ngũ hợi tấn hỷ(phát lúc 20 giờ 30 thứ Tư, thứ Sáu hằng tuần trên HTV7, từ ngày 30-1) và Cô Thắm về làng phần 4 (phát sóng 20 giờ trên HTV2 từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần, từ ngày 15-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm