Vĩnh biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đạo diễn của rất nhiều phim truyền hình chuyển thể từ văn học, đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã trút hơi thở cuối cùng tại tư gia ở TP.HCM vào đêm 21-10 ở tuổi 63 do bệnh gan lâu năm. Linh cữu sẽ được quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM)

Vĩnh biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn ảnh 1

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn ra đi ở tuổi 63. 

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người làm nên thành công của nhiều bộ phim nổi tiếng: Ngọc trong đá, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn, Đoạn cuối Bangkok, Dollar Trắng…
Phim đầu tay của đạo diễn Trần Cảnh Đôn là Ngọc trong đá. Bộ phim được dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Đông Thức.
Thời phim thị trường lên ngôi, các bộ phim Đoạn cuối ở Bangkok, Cô thủ môn tội nghiệp, Khi người ta trẻ, Vòng vây tội lỗi... của anh đã tạo được ấn tượng không nhỏ nơi khán giả.
Tuy nhiên, sau giai đoạn phim thị trường thoái trào, đạo diễn chuyển sang làm đạo diễn nhiều video clip ca nhạc và làm phim quảng cáo.
Cho đến năm 2006, anh đặt dấu ấn với bộ phim truyền hình Dollar trắng. Đây là bộ phim khai sinh cho công nghệ viết kịch bản theo kiểu brainstorm của công ty mà đạo diễn Trần Cảnh Đôn là chủ tịch hội đồng sáng tạo. Ở đó kịch bản không còn là của một cá nhân mà là sự sáng tạo của nhóm tập thể.
Trong sự nghiệp của mình, đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã nhận nhiều giải thưởng: Giải B phim Truyện video Hội Điện ảnh Việt Nam 1999 với phim “Tội phạm"; Giải Bạc phim Truyền hình toàn quốc với phim "Tội lỗi cuối cùng"; Giải Bông sen bạc Liên hoan phim Việt Nam với phim "Cô thủ môn tội nghiệp"; Giải Đạo diễn xuất sắc báo Mực tím; Giải khán giả yêu thích với phim "Ngọc trong đá"…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm