Ngày 25-3, tại TP.HCM lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn, với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC – Hành trình phát triển bền vững” đã diễn ra. Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) vinh dự là một trong những doanh nghiệp nhận được danh hiệu này.
Giải thưởng là dấu mốc quan trọng đánh dấu chặng đường 21 năm Vikoda vinh dự nhận được giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC).
35 năm theo đuổi chất lượng
HVNCLC không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước…

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Nga, Tổng Giám đốc Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa cho biết, danh hiệu HVNCLC tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của công ty cũng như sự tin chọn sản phẩm của người tiêu dùng và các chuyên gia, nhà quản lý…
Đây là niềm vinh dự lớn đối với ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên công ty, tạo nên động lực để Vikoda không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, từng bước ra thị trường thế giới.
Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, Vikoda xác định tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội và là nơi hội tụ nhân tài, được xã hội tôn vinh. Đồng thời, công ty đã khẳng định được vị trí của thương hiệu với nguồn khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh quý hiếm, mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến hàng triệu người tiêu dùng.
Vikoda tự hào khi được sản xuất và đóng chai trực tiếp tại nguồn khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh với năm yếu tố “tốt”: nước khoáng sạch từ nguồn; độ kiềm tự nhiên hoàn hảo pH 9.0; bổ sung nguồn vi lượng khoáng quý cho cơ thể với (H2SiO3, HCO3-, Na+, K+, Ca2+, Mg2+,..)TDS = 100-400mg/l; khả năng chống oxy hóa cao ORP=-100mV; cụm phân tử nước nhỏ giúp dẫn truyền dưỡng chất và đào thải độc tố.
Bên cạnh đó, công ty đã phân phối rộng khắp trên 63 tỉnh thành với đa dạng kênh phân phối từ GT tới MT, KA, Ecom với hơn 100 khách hàng resort cao cấp; trên 173 chuỗi siêu thị; hơn 3600 cửa hàng tiện lợi và trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, các sản phẩm đã xuất khẩu thành công sang thị trường Trung Quốc vào năm 2024 – làm tiền đề cho mục tiêu toàn cầu hóa.
Công ty đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại với 6 dây chuyền sản xuất đến từ Đức, Ý, Đài Loan… công suất lên tới 400 m3/ngày đêm. Nhà máy đạt được các chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng an toàn toàn thực phẩm, đảm bảo hệ thống sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn như: ISO 9001:2015 – tiêu chuẩn quản lý hệ thống chất lượng; HACCP – tiêu chuẩn chứng nhận hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn; FDA – tiêu chuẩn chứng nhận cho sản phẩm được vận chuyển và lưu hành sang Mỹ; HALAL – tiêu chuẩn chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm cho người Hồi Giáo.

“Giá trị thương hiệu xây dựng phải mang tính bền vững”
Vikoda đã sớm xây dựng được niềm tin với người tiêu dùng về triết lý kinh doanh bền vững, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình hướng tới Net Zero vào năm 2050. Bà Nguyễn Thị Nga, Tổng Giám đốc Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa cho rằng: “Giá trị thương hiệu xây dựng phải mang tính bền vững. Vì vậy, phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh cũng như phát triển của công ty trong những năm vừa qua”.
Với định hướng phát triển bền vững, chắc chắn rằng thương hiệu Vikoda sẽ là thương hiệu có giá trị lịch sử lâu đời. Tinh thần, giá trị thương hiệu với triết lý “Ngọc Trong Đá” là sứ mệnh mà công ty theo đuổi.
Theo đó, Vikoda đã tung ra các dòng sản phẩm với bao bì thân thiện với môi trường như nước khoáng thiên nhiên Vikoda – chai thủy tinh hay nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda Alkaline – lon nhôm.
Điển hình ngay tại nhà máy, trong vành đai bảo vệ rộng 35ha, chúng tôi trồng hơn 35.000 cây xanh nhằm bảo vệ thảm thực vực, phủ xanh khu vực xung quanh mỏ khoáng và nhà máy. Ngoài ra, từ năm 2025, Vikoda đã chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời để bảo vệ môi trường.
“Tất cả những việc làm đó đều là lời cam kết cũng như sự khẳng định của Vikoda trên chặng đường thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tận hưởng cuộc sống bằng các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội. Cốt lõi nhất là các sản phẩm tốt cho sức khỏe – là kim chỉ nam cho mọi hoạt động tổ chức triển khai, cung ứng sản phẩm ra thị trường” - bà Nga chia sẻ.

Trong thời gian tới, Vikoda không ngừng mở rộng hệ thống phân phối; tập trung cải thiện và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, các tệp khách hàng. Không những chinh phục thành công khách hàng trong nước, mà hướng đến việc xuất khẩu các sản phẩm ra thị trường thế giới.
Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vikoda đặt chiến lược phát triển dài hạn để trở thành top 5 công ty nước uống nội địa tại Việt Nam với doanh số đạt 40 triệu USD vào những năm tới, đưa thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda vào bản đồ ngành nước thế giới.
Công ty CP Nước Khoáng Khánh Hoà - thành viên của Công ty CP Tập Đoàn F.I.T là công ty đồ uống không cồn với các sản phẩm được sản xuất từ nước khoáng kiềm thiên nhiên.
Công ty có lịch sử phát triển lâu đời tại Việt Nam, được thành lập vào ngày 19-1-1990, trụ sở chính đặt tại thôn Cây Sung, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.
Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Nước Khoáng Khánh Hòa vẫn luôn bền bỉ nghiên cứu tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nguồn nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh quý giá.