Theo công văn của Công ty Điện lực Thanh Trì, đối với trường hợp khách hàng Hoàng Long (tầng 12 CT8C, chung cư Đại Thanh) có hóa đơn tiền điện tăng bất thường là do nhân viên đã ghi nhầm chỉ số trên công tơ dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng cao so với tháng trước. Cụ thể, nhân viên đã chủ quan bấm nhầm số 6 thành số 9 trên máy tính ghi chỉ số. Đây là lỗi chủ quan của nhân viên và là trường hợp sai sót duy nhất trong tòa nhà vào tháng 8.
Ông Lê Thái Huyến, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì cho biết, qua rà soát công ty đã làm các thủ tục sửa hóa đơn thoái hoàn số tiền tăng cao do ghi nhầm cho khách hàng tiền điện ngay trong tháng 8. Đồng thời giám đốc công ty đã gửi thư và cử đại diện trực tiếp xin lỗi khách hàng vì lỗi sai sót này. Qua đó, Công ty Điện lực Thanh Trì sẽ tiến hành rà soát lại các hóa đơn có mức tăng đột biến gấp hai lần so với bình quân tháng. Đối với các trường hợp trùng chỉ số giữa hai tháng liên tiếp, vị này khẳng định đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên!?
Theo đại diện Công ty Điện lực Thanh Trì, hội đồng kỉ luật của công ty đã tiến hành họp xử lý đối với các cá nhân có liên quan đến sai sót trên. Cụ thể, đơn vị này đã quyết định cắt toàn bộ thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2014 và kéo dài thời hạn tăng lương thêm 6 tháng đối với nhân viên ghi nhầm chỉ số công tơ; đồng thời cắt thi đua, khen thưởng quý III đối với Đội trưởng Đội quản lý điện 6, đơn vị trực tiếp quản lý điện chung cư Đại Thanh.
Trước đó, Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, anh Hoàng Long ở tòa nhà CT8C Đại Thanh đã kiểm tra hóa đơn và đối chiếu công tơ thì phát hiện chỉ số trên hóa đơn cao hơn so với thực tế 253 kWh, tương đương hơn 400.000 đồng. Không chỉ anh Long thấy hóa đơn điện có sự bất thường, chị Hoài Thu ở CT8B cũng thấy băn khoăn hóa đơn điện tháng 8. Theo đó, hóa đơn điện tháng 7 và 8 của gia đình chị Thu đều trùng hợp về chỉ số điện năng sử dụng là 142.