Một bạn đọc đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh những điều mập mờ quanh chương trình khuyến mãi. Ảnh: QN
Báo Pháp Luật TP.HCM có thông tin về việc nhiều người cùng “thắng giải thưởng lớn” 1 tỉ đồng của Công ty Catalogue Shopping có nhiều bất thường.
Sau nhiều lần tìm kiếm, liên lạc nhưng bất thành, chúng tôi đã nhờ công an mới tìm đến được trụ sở của công ty nằm khuất trong một con hẻm.
Ông Bùi An Sơn xưng là giám đốc tiếp thị công ty lý giải về chương trình khuyến mãi.
. Phóng viên:Thưa ông, theo quy định, chương trình khuyến mãi phải làm thủ tục đăng ký với Sở Công Thương hoặc Bộ Công Thương (qua Cục Xúc tiến thương mại). Công ty có đăng ký chưa?
+ Ông Bùi An Sơn: Chương trình này được thực hiện trên 63 tỉnh, thành và công ty có gửi qua bưu điện bản thông báo khuyến mãi đến các Sở Công Thương.
. Địa chỉ này rất khó tìm nhưng khách hàng gọi tổng đài yêu cầu hướng dẫn thì nhân viên từ chối. Tại sao công ty phải giấu giếm trụ sở như vậy?
+ Chúng tôi ghi nhận điều này và đang xem lại các cuộc gọi. Tuy nhiên, chúng tôi không có chủ trương giấu giếm trụ sở công ty.
. Trong các tờ rơi gửi đến khách hàng, công ty ghi rõ: “Xin chúc mừng… Ban quản lý công ty quyết định chọn quý khách là người thắng giải thưởng lớn và sẽ nhận được 1 tỉ đồng”. Điều này làm nhiều người đinh ninh là họ chỉ cần mua một món hàng bất kỳ là được nhận 1 tỉ đồng. Trong khi thực tế không phải vậy, ông lý giải thế nào về chuyện này?
+ Thật ra trước đoạn thông tin này thì chúng tôi có câu: “Nếu chúng tôi chọn quý khách là người thắng giải thưởng lớn chúng tôi sẽ thông báo đến khách hàng như sau… ”. Tuy nhiên, vì lỗi in ấn nên dòng chữ này nhỏ, màu đen in trên nền đỏ, để ý kỹ mới đọc được.
. Công ty in rất nhiều tờ rơi, in khổ lớn, chữ to các nội dung gây ngộ nhận về thắng giải. Thế nhưng phần nội dung chính về điều kiện thắng giải thì lại “tiết kiệm” đến mức in lúc nhúc chữ nhỏ ở mặt trong của bì thư, phải rọc banh bì thư ra mới đọc được. Có phải đây là ý đồ của công ty?
+ Đây là mẫu chung của tập đoàn chúng tôi. Chúng tôi có đăng trên báo, điện thoại và website. Ai muốn đọc đầy đủ thì lên web xem hoặc điện thoại đến công ty! Nhiều người cũng phản ánh chữ in nhỏ quá khó đọc được, từ đợt in sau chúng tôi sẽ cho cỡ chữ lớn hơn sẽ đập vào mắt khách hàng ngay!
. Nhiều bạn đọc phản ánh sản phẩm của công ty giá quá cao so với giá thị trường. Bộ vít công ty rao 149.000 đồng, giá thị trường chừng 30.000 đồng. Bộ chín hộp đựng giày rao 399.000 đồng, giá thị trường khoảng 80.000 đồng. Trên catalogue không ghi rõ xuất xứ sản phẩm, giá lại “trên trời”?
+ Một số sản phẩm ở Việt Nam, một số nhập từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc. Việc định giá là theo chính sách của công ty nên chúng tôi không trả lời được.
T.UYÊN