Bắt tàu buôn lậu xăng dầu số lượng lớn

đã phát hiện, bắt quả tang tàu Giang Châu (trọng tải 2.000 tấn, quốc tịch Campuchia) đang bơm xăng dầu sang ba tàu Hoàng Sơn 09, Hoàng Sơn 02 và Minh Châu 08 (đều thuộc Công ty TNHH Hoàng Sơn, trụ sở tại Thanh Hóa). Lực lượng chức năng tạm giữ bốn tàu và 23 người liên quan, trong đó có chín người Trung Quốc.

Bước đầu những thuyền viên người Trung Quốc trên tàu Giang Châu khai nhận đã lợi dụng hình thức tạm nhập tái xuất, mua xăng dầu từ Việt Nam nhưng không vận chuyển về Trung Quốc mà bán cho các trùm xăng dầu lậu của Việt Nam để hưởng chênh lệch. Thời điểm bị bắt giữ, tàu Giang Châu chứa 2.000 tấn xăng trị giá 40 tỉ đồng. Hải đội 2 đã làm rõ đơn vị đứng danh mua xăng dầu sau đó bán cho “đầu nậu” tại Việt Nam là Công ty TNHH Hồng Phát (trụ sở tại Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc). Phía bán hàng cho Hồng Phát là Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Việt Nam (trụ sở tại quận Long Biên, Hà Nội).

Bắt tàu buôn lậu xăng dầu số lượng lớn ảnh 1

Các tàu buôn lậu xăng dầu bị tạm giữ. Ảnh: H.HOÀNG

Ông Lê Ngọc Thuyết, Hải đội trưởng Hải đội 2, cho biết đây là vụ buôn lậu xăng dầu lớn lần đầu tiên bị phát hiện tại biển miền Trung. Đường dây này hoạt động từ lâu, tần suất giao dịch 4-7 chuyến hàng/tháng. Các doanh nghiệp nước ngoài đã câu kết với doanh nghiệp Việt Nam trốn thuế, trục lợi lớn.

HUY HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm