Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị giải trình vụ 'Hoa khôi' tiêm vaccine

Theo đó, văn bản nêu: "Ngày 20-7, trên một số báo có đăng tin: "Dân mạng bức xúc khi "hoa khôi" khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký". Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.  

Để làm rõ vụ việc, tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc báo chí nêu như trên". 

Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu báo cáo giải trình của Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị gửi về Thanh tra Bộ trước 10 giờ ngày 21-7-2021.

Trước đó, từ tối 19-7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tài khoản VPA đăng tải trên Facebook cá nhân khoe được tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer nhờ mối quan hệ của ông ngoại. Cô này cho biết hai vợ chồng được tiêm vaccine tại BV Hữu nghị. 

Lãnh đạo BV Hữu Nghị xác nhận có sự việc trên tại BV. "Người đăng ký tiêm cho cô A. là bố cô, đang làm việc tại một học viện ở Hà Nội và là thầy của một bác sĩ đang công tác tại BV Hữu Nghị Việt Xô nên được đăng ký. Cô ấy không biết, nghĩ rằng không cần đăng ký nên phóng đại quá" - lãnh đạo BV Hữu Nghị Việt Xô nói và cho biết cô này là phóng viên, thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine theo Nghị quyết 21. 

Lãnh đạo BV đã yêu cầu bác sĩ đăng ký tiêm cho vợ chồng cô A. phải giải trình. Bố của cô A. cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm