Câu chuyện con trai NSƯT Xuân Bắc: Cảnh tỉnh hay 'vạch áo cho người xem lưng'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Ngày 13-3, cộng đồng mạng xôn xao với bài chia sẻ của bà xã NSƯT Xuân Bắc khi bất ngờ kiểm tra điện thoại của các con và phát hiện con bị đưa vào nhóm tin nhắn có chứa tin nhắn nội dung hình ảnh không phù hợp với độ khiến cô tức giận đập điện thoại.

Theo đó, bà xã Xuân Bắc viết: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của các con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, hai con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".

Dòng trạng thái của bà xã Xuân Bắc hiện tại đã được gỡ bỏ. Ảnh: Chụp màn hình.

Điều đáng nói là sau khi kể chuyện con trai bị dụ tham gia vào các nhóm chat, vợ Xuân Bắc còn chụp màn hình, tiết lộ những hình ảnh 18+ trong nhóm chat nói trên.

Dòng trạng thái như một lời cảnh tỉnh với những phụ huynh có con đang trong độ tuổi dậy thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên bên cạnh những lời chia sẻ "đồng cảnh ngộ" của nhiều bậc phụ huynh thì đã có vô số những bình luận tranh cái trái chiều về vấn đề này.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng cách xử lý của bà xã Xuân Bắc trong trường hợp này chưa phù hợp. Thậm chí nhiều người còn chỉ trích cô đang “giận quá mất khôn” bởi việc đăng tải lỗi của con trên MXH như thế này sẽ tạo ra nhiều hệ luỵ đến tâm lý của những đứa trẻ đang tuổi trưởng thành.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Sau này thằng bé còn đi học xấu hổ cho mà xem chưa kể bị bạn bè xa lánh các bạn nữ càng kì thị hơn , sau này lớn lên khác gì một vết ố khi nghĩ lại đâu chứ , thôi các page đừng đăng tin nữa nổi khắp Việt Nam rồi, pha xử lý của bà mẹ không khác gì tự hủy con mình, tuổi dậy thì tìm hiểu là chuyện bình thường. Vấn đề là phải giáo dục cho thằng bé biết mà thôi, làm như các bậc cha mẹ không biết cách xử lý hay sao đấy mà phải cap lại rồi cảnh báo”.

"Đáng nhẽ người mẹ nên cởi mở giáo dục giới tính cho con luôn để con hiểu, đằng này lại quay về thời kì đồ đá cấm đoán con ,càng làm con bế tắc không hiểu chuyện gì xảy ra. Đã thế đăng đàn cho cả nước biết chuyện của con,đang tuổi trẻ vị thành niên nó cũng giống mình trước đây sẽ cảm thấy sao. Không đặt địa vị mình vào con, cứ nghĩ làm mẹ chúng nó thích làm gì thì làm. Sau này chúng nó tìm hiểu cách khác lại than biết thế". 

"Các cụ đã bảo đẹp đẽ phô ra xấu xa đậy lại, không đóng cửa mà bảo ban con nhẹ nhàng tử tế, lại đem hết chuyện trong nhà tung bề hề lên cho cả nước biết. Trong khi chồng là người nổi tiếng và kín tiếng, luôn giữ gìn đời tư và sự nghiệp trong sạch. Làm như thế này người ta dị nghị bôi xấu con và gia đình, rồi tâm lý thằng bé đi học tới trường sinh hoạt sao?"....

Không chỉ vậy, trong tối 13-3, trên mạng xã hội còn có hẳn phong trào gắn hashtag #FreeGucciBi (Gucci Bi là biệt danh của Bi B.é.o) để kêu gọi "Giải cứu Bi Béo", nhận được sự tham gia của đông đảo dân mạng, và các rapper đình đám như MCK, Tommy Tèo, Nam Hai Pham...

Với sự ảnh hưởng của các rapper này, câu chuyện tiếp tục được lan truyền mạnh hơn, và các hastag được gắn càng lúc càng nhiều. Thậm chí một số người nhân cơ hội lập cả group (nhóm) "Giải cứu Bi Béo". Đến sáng 14-3, hashtag #FreeGucciBi đã hơn 3.300 người sử dụng, cùng với các hashtag tương tự.

Nhìn chung, chuyện giải cứu chưa được bàn tới, thì chỉ thấy chuyện Bi Béo được lan truyền nhiều hơn với các hình ảnh chế, hài hước với người đọc. Và câu chuyện đến hiện tại vẫn đang tiếp tục được bàn luận cũng như gây nên những rắc rối cho gia đình của nghệ sĩ Xuân Bắc.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm