Cháu bé ngất lịm trên tay mẹ khi chạy xe từ Bình Phước về Nghệ An

Đêm 5-10, tại điểm dừng chân trên đỉnh Hải Vân Quan (giáp ranh giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế), sau 45 phút nghỉ ngơi, một tiếng khóc thét của người phụ nữ vang lên trong đoàn người về quê.

Người mẹ ôm một bé gái 3 tuổi đang kiệt sức trong lớp áo mưa. Em bé ngất lịm đi vì đói và rét. Hơn ai hết em nhỏ đã theo xe máy cha mẹ vượt cả ngàn km từ miền Nam giữa mưa gió đêm hôm.

Em bé 3 tuổi ngất lịm đi trên đèo Hải Vân khi cùng cha mẹ chạy xe máy từ Bình Phước về Nghệ An. Ảnh: BÙI TOÀN

Người mẹ khóc thét lên: "Cứu con tôi với, ôi trời ơi". 

Rất may, ngay lúc này trên đèo có một tình nguyện viên đang hỗ trợ miễn phí và tiếp sức cho người về quê là y tá của bệnh viện. Nam nhân viên y tế vội vàng ôm bé gái vào quán nước trên đèo, kêu gọi đám đông tản ra, tiến hành sơ cứu cho bé gái.

Mẹ em bé (quê Nghệ An) cho biết, trên đường đi mặc dù đã cố đút cho cháu bé ăn nhưng bé không chịu, mà chỉ nôn ói. Chạy xe từ tỉnh Bình Phước đến đèo Hải Vân (địa phận TP Đà Nẵng) nghỉ ngơi thì thấy bé đã ngất lịm.

Sau 30 phút sơ cứu, bé gái đã bắt đầu bật khóc, có thể uống sữa, người mẹ vì quá hoảng loạn nên đã được các tình nguyện viên yêu cầu đứng xa trẻ cho đến khi bình tĩnh trở lại.

Sau khi em bé tỉnh lại, cả gia đình được hỗ trợ vào một nhà dân gần đó để nghỉ ngơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm