Ghi nhận tại phiên chợ đặc biệt đồng giá... 0 đồng

Phiên chợ ấy vừa diễn ra tại khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM).

Ngay từ sáng sớm, các gian hàng như rau củ, đường sữa, mắm muối, gạo,... đã được những cán bộ của khu phố và các đoàn thể hỗ trợ bày bán để phục vụ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn đến mua.

Chỉ đến gần trưa, hầu hết các mặt hàng của phiên chợ đã đến tay người mua trong niềm vui và ấm áp. Họ có thể là những hộ dân nghèo, người già neo đơn, người bán vé số, xe ôm...

Cán bộ khu phố hướng dẫn người dân mua hàng tại phiên chợ.

Người dân mua hàng tại phiên chợ.

"Khách" mua hàng còn được nghe hướng dẫn phân loại rác tại nguồn để về áp dụng cho gia đình.

Phiên chợ thu hút đông người dân đến ghé mua.

Nhộn nhịp tại gian hàng rau củ.

Chở gạo về nhà.

Một người dân đi chợ bằng chiếc nạng và xe lăn.

Ấm lòng những người già đến "mua" hàng.

Ông Nguyễn Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Phường Hiệp Bình Phước cho biết, đây là hoạt động lần thứ hai được thí điểm tại phường (trước đây là ở khu phố 3) nhằm tạo một nơi lui đến ý nghĩa cho những người dân khó khăn tại khu phố. Đồng thời cũng là một cách hỗ trợ, giúp đỡ phần nào nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình họ.

“Mỗi người dân đến đây sẽ tự chọn những mặt hàng nào mà gia đình cần, do số lượng cũng hạn chế nên ban tổ chức cố gắng mỗi hộ được "mua" một sản phẩm ứng với mỗi mặt hàng. Ngoài ra, mọi người đến còn được các cán bộ hướng dẫn phân loại rác tại nguồn để về áp dụng trong quá trình sinh hoạt ở gia đình” – ông Hòa nói.

Ông Hòa cho hay, phu phố này có hơn 3.600 hộ gia đình, trong đó có gần 70 hộ nghèo và cận nghèo. Kinh phí tổ chức hoạt động này đều từ các mạnh thường quân đóng góp cùng với kinh phí và công sức hỗ trợ từ các cán bộ của khu phố, đoàn thể nhằm tạo nên những hoạt động ý nghĩa cho người dân.

Theo ông Hòa, thời gian tới, Phường sẽ nhân rộng mô hình này đến các khu phố khác trong phường và cố gắng duy trì một quý/một lần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.