Đề thi Văn 10 tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng: Dễ lấy điểm 7, 8

Mời bạn đọc tham khảo đề thi môn Văn tại TP.HCM: 

- Tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi (Gò Vấp): Thí sinh Đặng Ngọc Thảo An (HS trường Huỳnh Văn Nghệ), đánh giá đề thi văn không quá khó, dễ hơn năm ngoái. "Trong đó câu 2 đề cập đến vấn đề cách ứng xử với người nổi tiếng hơn mình khiến em rất thích. Em nghĩ mình làm được khoảng 7 điểm", Thảo An chia sẻ.

Thí sinh Minh Bảo, trường THCS Lê Quý Đôn hớn hở rời phòng thi. 

Còn thí sinh Phạm An (HS trường THCS Phạm Văn Chiêu), cho biết đề thi Ngữ văn khá dễ và vừa sức. An "tự chấm" được chừng 7 điểm và cho hay kết thúc môn thi đầu tiên em thấy khá thoải mái.

Các thí sinh tại điểm thi trường THCS Ngô Chí Quốc (Thủ Đức) sau khi thi môn thi môn Ngữ văn. Ảnh: THỦY TRÚC.

- Tại điểm thi trường THCS Ngô Chí Quốc (quậnThủ Đức): Thí sinh Vân Anh (HS trường THCS Trương Văn Ngư) cho rằng đề Văn khá vừa sức, không có kiến thức ngoài sách giáo khoa. Riêng câu 3 em chọn làm đề 1 vì đã được giáo viên ôn kỹ trước đó. Em dự đoán sẽ đạt 8 điểm.

Thí sinh Xuân Mai cũng đồng tình rằng đề tuyển sinh năm nay tương đối dễ, các kiến thức em đã được giáo viên ôn kỹ tại trường và hoàn thành trước thời gian kết thúc 10 phút. Câu 3 em cũng chọn đề nghị luận văn học "chiếc lược ngà" vì khá gần gũi và được ôn qua khá nhiều lần.

- Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân, thí sinh Tường Vy, THCS Trần Quốc Toản, cho biết: "Độ phân hóa đề thi năm nay khá phù hợp, mở rộng câu nghị luận xã hội, câu văn học có tính thực tiễn cao thí sinh có thể chọn liên hệ tác phẩm hoặc liên hệ thực tiễn. Em tự tin mình được 8 điểm văn".

Các thí sinh sau giờ thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức). Ảnh: TRẦN HẰNG

Đề thi môn Ngữ văn tại Hà Nội:

Sau 120 phút làm bài thi, thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên - môn Ngữ Văn.

Đề bài gồm 2 phần, phần I yêu cầu thí sinh xác định thể loại, nêu cảm xúc, tâm trạng của nhà thơ và phân tích hiệu quả của phép tu từ trong bài thơ "Sang thu" của nhà thơ Hữu Thỉnh.

Đa phần các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái và nhận định đề thi năm nay dễ dàng lấy được điểm trung bình, khá.

Những thí sinh đầu tiên tại điểm trương THPT Lê Lợi, Hà Đông, Hà Nội rời phòng thi lúc 10 giờ. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Theo Bùi Văn Trường, học sinh Trường THCS Ngô Quyền thi vào trường THPT Lê Lợi, Hà Đông chia sẻ, đề thi năm nay khá dễ và vừa sức so với học sinh trung bình. Đề không dài và quá lắc léo như các đề thi chuyên.

"Em là vừa đủ thời gian và tự tin đạt được điểm 8 điểm" - Trường nói.

Là một trong những thí sinh rời phòng thi từ khá sớm, Lê Anh Kiều Trang, thi tại điểm trường THPT Lê Lợi cũng khá thoải mái với đề Văn của Sở GD&ĐT Hà Nội.

"Câu thứ nhất thì khá trúng tủ, còn câu hai yêu cầu thí sinh bàn về cơ hội khám phá bản thân từ hoàn cảnh khó khăn. Câu này em thấy đề rất hay và có ý nghĩa, học sinh có thể thể hiện được quan điểm của mình rõ ràng hơn" - Kiều Trang phân tích.

Đề thi môn Ngữ văn tại Đà Nẵng: 

Đánh giá về đề thi Ngữ văn tại Đà Nẵng, các thí sinh cho rằng đề năm nay dễ so với năm trước. "Phòng em thi có 2, 3 bạn ra sớm 15 phút. Có khoảng 5 bạn làm sang tờ thứ 2", thí sinh Võ Vân An, trường THCS Nguyễn Huệ cho hay.

"Em thấy đề hay, thú vị. Em làm bài tốt nhưng em nghĩ nếu bạn nào học tủ thì dễ trật vì nhiều bạn không nghĩ đề sẽ ra vào bài Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng. Em nghĩ mình làm được khoảng 8 điểm", Nguyễn Hoàng Hà, Trường THCS Nguyễn Văn Linh, chi sẻ.

"Đề năm nay nằm trog chương trình ôn tập, em ôn khá kỹ rồi nên làm được. Em hơi bất ngờ về câu ghị luận văn học, mấy năm trước ra truyện rồi nên năm nay em đoán ra thơ nhưng lại trật. Dù vậy em vẫn hài lòng và nghĩ mình sẽ được khoảng 7 điểm", em Trần Quốc An, trường THCS Lý Tự Trọng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm